“เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ [Valentino Rossi] ดาวบิดจอมเก๋าอิตาเลียน ยอมรับว่าการใช้ชีวืตในช่วง “ล็อคดาวน์” ทำให้เขาผ่อนคลายมากขึ้นเกี่ยวกับ “การตัดสินใจ” ในการรีไทร์หรือแข่งต่อหลังจบโมโตจีพี 2020 [MotoGP] ชี้เมื่อวันนั้นมาถึงคงเศร้ามาก

รอสซี่ ในวัย 41 ปี ได้รับการยืนยันแล้วว่าจะต้องเสียพื้นที่นักบิดทีมโรงงาน ยามาฮ่า ในฤดูกาล 2021 อย่างแน่นอนแล้ว โดยทีมโรงงานหันไปเลือกนักบิดเลือดใหม่อย่าง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ที่ฉายแววอย่างโดดเด่นกับ ปิโตรนาส ยามาฮ่า ในปีที่ผ่านมา 

ขณะที่ “เดอะด็อกเตอร์” อยู่ระหว่างการตัดสินใจเพื่อย้ายไปร่วมงานกับ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ภายใต้สัญญานักบิดทีมโรงงานยามาฮ่า ทว่าเจ้าตัวยังไม่ได้ตัดสินใจ และมีเส้นตายในเดือนมิถุนายนนี้

โดยดาวบิดวัย 41 ปี ยอมรับว่า “หากถึงวันที่ต้องตัดสินใจรีไทร์ มันจะเป้นวันที่เศร้ามากสำหรับผม” 

รอสซี่ ใช้เวลาในช่วงของการ “ล็อคดาวน์” อยู่กับคอบครัวที่อิตาลี รวมถึงคนรักที่กำลังหวานฉ่ำ โดยเจ้าตัวยอมรับว่า ปราศจากความกดดันของการแข่งขัน ซึ่งทำให้เขามีเวลาทบทวนว่าจะสามารถ “รีไทร์” ได้หากเวลานั้นมาถึง

“ผมยอมรับนะว่าม่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมทีการ ล็อคดาวน์ เพราะผมอยู่ที่บ้าน และผ่อนคลายกับแม่, คนรัก และสัตว์เลี้ยงของผม”

“สำหรับผมมันเป็นช่วงเวลาที่แปลกมาก นับตั้งแต่ปี 1995 ชีวิตของผมอยู่กับการเดินทางทั่วโลก เพื่อแข่งขันในแต่ละสนาม มันเลยเป็นความรู้สึกแปลกในช่วงแรก แต่ผมก็ชอบมากนะที่ได้อยู่บ้าน โดยเฉพาะการใช้ชีวิตโดยปราศจากแรงกดดันจากผลการแข่งขัน”

“นี่คือความรู้สึกที่ดีเลยทีเดียว ผมสามารถได้คิดทบทวนเกี่ยวกับอนาคตได้เล็กน้อย ถึงวีนที่ผมหยุดแข่ง ดังนั้นผมคิดว่าผมจะสามารถมีความสุขได้เพื่อรีไทร์ เอาละมันเลยง่ายขึ้นในการตัดสินใจ”

“ผมไม่กลัวที่จะรีไทร์นะ…​แต่มันคงเป็นวันที่เศร้าสุดๆ เลยแหละ” รอสซี่ ทิ้งท้าย