ราซลัน ราซาลี [Razlan Razali] บอสใหญ่ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที [Petronas Yamaha SRT] ยอดทีมแข่งในศึก โมโตจีพี [MotoGP] เผยการเจรจาดึงตัว “เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ [Valentino Rossi] แชมป์โลก 9 สมัยชาวอิตาเลียนเป็นทิศทางที่เป็นบวก เชื่อจะสามารถหาข้อสรุปได้เกิดเปิดฤดูกาล 2020 ในเดือนกรกฎาคมนี้

แม้จะหลุดจากทีมโรงงาน ทว่า ยามาฮ่า ก็ยังเตรียมแผนการไว้ให้ รอสซี่ ด้วยการเว้นโควต้านักบิดภายในทีม ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ภายใต้สัญญานักบิดของ ยามาฮ่า แฟ็คตอรี เรซซิ่ง ทีม และเงื่อนไขการบิดรถแข่งสเป็คสูงสุดจากทีมโรงงาน 

ล่าสุด ราซาลี ได้ให้สัมภาษณ์กับ Malaysian BHonline สื่อท้องถิ่นของประเทศมาเลเซีย กับสถานการณ์ที่ยังคงคลุมเครือ และกำลังอยู่ในขั้นตอนการเจรจา ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถยืนยันข้อตกลงต่างๆ ได้ก่อนเปิดฤดูกาลของ โมโตจีพี 2020 ในวันที่ 17-19 กรกฎาคมนี้ ที่ เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ

“การเจรจาดูมีทิศทางเป็นบวก” ราซาลี กล่าว

“หากทั้งสองฝ่ายตกลงกันได้ จากนั้นทุกอย่างจะมีทิศทางที่ดีมากๆ และเราจะเข้าสู่ขั้นตอนสุดท้าย”

“อย่างไรก็ตาม มันยังไม่สมบูรณ์ เราหวังว่าประเด็นนี้จะสามารถเคลียร์กันได้ก่อนถึงต้นเดือนหน้า”

“วาเลนติโน ไม่ใช่นักบิดทั่วๆ ไป ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะมีหลายฝ่ายที่เราต้องเจรจา”

“เราจะมีการประชุมผ่านวีดีโอกับ รอสซี่ เร็วๆ นี้ เขาต้องการรู้ในสิ่งที่ทีมคาดหวังจากเขา กับสถานการณ์ตอนนี้สิ่งที่เราต้องการคือความมั่นคงของทีม”

“แต่ในสถานการณ์แบบนี้ มันจะมีประโยชน์กับเรามากกว่า หากเราเลือกจ้างนักบิดที่สร้างความมั่นคงให้กับทีม เป็นไปได้ว่าเขาอาจจะรีไทร์กับทีมของเรา และมันจะเป็นเกียรติต่อเราอย่างมาก”

ราซลัน ราซาลี มีความสัมพันธ์ที่ดีกับ ลิน ยาร์วิส

ทั้งนี้ ในช่วงต้นปี 2020 ที่ผ่านมา รอสซี่ ต้องเจอกับสถานการณ์ที่ค่อนข้างช็อก เมื่อทีม ยามาฮ่า แฟ็คคอรี ทีม ตัดสินใจเซ็นสัญญาคว้าตัว ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร นักบิดดาวรุ่งเฟรนช์มาร่วมทีม เพื่ออนาคตในปี 2021-2022 ร่วมกับ มาเวริค บีญาเลส

โดย รอสซี่ อยู่ะะหว่างการตัดสินใจว่าจะย้ายไปร่วมงานกับ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที หรือการประกาศรีไทร์หลังจบฤดูกาลนี้