คาล ครัทช์โลว นักบิดเคราชาวอังกฤษออกอาการหัวเสีย ที่ ฮอนด้า เซ็นสัญญากับ โปล เอสปาร์กาโร เข้าสู่ทีมโรงงาน ทำให้ตนเองเสียพื้นที่ใน แอลซีอาร์ ชี้ไม่เห็นด้วยที่ HRC เลือกคนที่ขึ้นโพเดี้ยมแค่ครั้งเดียวใน 6 ปี กับ โมโตจีพี

ฮอนด้า ประกาศอย่างเป็นทางการในการเซ็นสัญญากับ โปล เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชมาร่วมงานกับ มาร์ค มาร์เกซ ในฤดูกาล 2021 และ 2022 พร้อมกับโยก อเล็กซ์ มาร์เกซ ไปบิดให้กับ แอลซีอาร์ ฮอนด้า คาสตรอล แทนที่ของ ครัทช์โลว ที่จำใจต้องระเห็ดออกจากทีมหลังสิ้นฤดูกาลนี้

คอนเฟิร์ม! “ฮอนด้า” เซ็น “โปล” ร่วมทีม, “อเล็กซ์ มาร์เกซ” โยกบิด แอลซีอาร์

ครัทช์โลว ยอมรับว่าการเสียเก้าอี้ใน แอลซีอาร์ ไม่ได้สร้างความประหลาดใจอะไรให้กับตนเอง ทว่านักบิดอังกฤษก็มีคำถามที่สงสัยอยู่เหมือนกัน ในการ “ตัดสินใจ” ของ ฮอนด้า ที่เลือก เอสปาร์กาโร ซึ่งหากเทียบกันแล้ว ขึ้นโพเดี้ยมได้น้อยกว่าเขาเองเสียอีก

“ผมไม่เซอร์ไพรส์เลยนะที่ต้องเสียเก้าอี้ใน แอลซีอาร์ แต่ที่ผมแปลกใจมากกว่าคือคนที่พวกเขาเลือกต่างหาก” ครัทช์โลว กล่าวหลังจบการทดสอบที่ เฆเรซ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

“ผมไม่ได้จะดูถูกอะไรนะ เพียงแต่คิดว่าถ้าพวกเขาเลือกคนอื่น อย่าง โดวิซิโอโซ ผมคิดว่ามันน่าจะสมเหตุสมผลมากกว่า ผมความรู้สึกของผมคงแตกต่างไปจากนี้”

“แต่พวกเขากลับเลือกคนที่ขึ้นโพเดี้ยมได้แค่ 1 ครั้ง ในการขี่ โมโตจีพี 6 ปี”

“พวกเขาโยก อเล็กซ์ (มาร์เกซ) มาแทนที่ผม ชัดเจนว่ามันเป็นสถานการณ์ที่เลวร้ายสำหรับเขา ที่ถูกโยกออกจากทีมโรงงาน ด้วยเส้นทางที่ค่อนข้างแปลก แต่อย่างที่ผมเคยบอกก่อนหน้านี้ว่า มันยากมากที่จะปรับตัวเข้ากับรถแข่ง ฮอนด้า”