มาร์ค มาร์เกซ [Marc Marquez] นักบิดต่างดาวจาก เรปโซล ฮอนด้า ได้รับการประกาศอย่างเป็นทางการจากทีมแพทย์ ว่ากระดูกแขนขวาแตก และจะเข้ารับการผ่าตัดในวันอังคารนี้ ซึ่งจะส่งผลให้เขาไม่สามารถลงแข่งขันสนามที่ 2 ได้

มาร์ค มาร์เกซ นักบิดสแปนิช จาก เรปโซล ฮอนด้า ยังคงถูกจับตาเป็นเต็งหนึ่งในการคว้าแชมป์โลก โดยในเรซนี้ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 3 ก่อนขยับขึ้นเป็นผู้นำได้ตั้งแต่ในรอบที่ 3 ของเรซ

เหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นในรอบที่ 5 เมื่อ มาร์เกซ พลาดไฮไซด์และหลุดโค้งลงไปในบ่อกรวด แต่ยังสามารถแก้ไขสถานการณ์นำรถแข่งขึ้นมาลุยต่อได้ โดยร่วงลงไปถึงอันดับ 16

อย่างไรก็ดี มาร์เกซ ที่แม้จะร่วงลงไปเกือบรั้งท้ายยังสวมวิญญาณนักล่าโดยใช้เวลาเพียง 12 รอบในการไต่ขึ้นมาถึงอันดับ 3 และมีลุ้นจะไต่ขึ้นไปถึงอันดับ 2 ได้

ทว่าเหตุการณ์สุดช็อกของแฟนทั่วโลกก็เกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อ มาร์เกซ ที่พยายามเค้นตัวเองโดยหวังจะขึ้นไปลุ้นแชมป์ให้ได้ แต่กลับมาพลาดล้มครั้งที่ 2 อย่างรุนแรง เจ้าตัวถูกเข้าช่วยเหลืออย่างรวดเร็วและรอเช็กอาการจากทีมแพทย์

โดยล่าสุด อังเกล ชาร์ทเต แพทย์ประจำ โมโตจีพี ยืนยันว่า มาร์เกซ มีรอยแตกที่กระดูกต้นแขนด้านขวา และจะถูกส่งไปผ่าตัดที่โรงพยาบาลใน บาร์เซโลน่า วันอังคารนี้

Official: Marc Marquez has fractured his humerus and will undergo surgery in Barcelona on Tuesday. All but rules him out for next weekend.