มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกจากต่างดาวเข้ารับการผ่าตัดที่แขนขวา เป็นที่เรียบร้อยโดยศัลยแพทย์มือหนึ่งโมโตจีพี ดร.ซาเวียร์ เมียร์ ชี้ “เส้นประสาทไม่เสียหาย” ตั้งเป้าคัมแบ็ก “เบอร์โน” หลังมีอาการหักจากการล้มอย่างรุนแรงที่ เฆเรซ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

แชมป์โลก 8 สมัย พลาดหลุดโค้งออกไปก่อนในช่วงต้นเรซ แต่ยังสามารถเซฤและกลับมาไล่ล่าตำแหน่งได้ ทว่าเขากลับเค้นตัวเองและรถแข่งอย่างหนัก ไล่บี้จากอันดับ 16 ขึ้นมาถึงท็อปทรีได้ แต่ต้องมาพลาดล้มอย่างรุนแรงในรอบที่ 22

มาร์เกซ ถูกสะบัดลอยขึ้นกลางอากาศ จากอาการไฮไซ์ดของรถแข่งที่โค้ง 3 ก่อนกระแทกลงพื้นอย่างรุนแรง และเจ้าตัวยังโดนรถแข่งไถลมาด้วยความเร็ว ชนซ้ำเข้าอีกครั้งที่ต้นแขนขวา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇

[Marquez’s Updated] “มาร์เกซ” กระดูกแตกเตรียมผ่าตัดอังคารนี้

นักบิดสแปนิชถูกดามที่แขนและคอ ส่งตัวไปที่ เมดิคัล เซนเตอร์ และได้รับการวินิจฉัยว่ากระดูแขนขวาแตก-หัก

จากนั้น มาร์เกซ ได้ถูกส่งตัวไปยัง บาร์เซโลน่า เพื่อเข้ารับการผ่าตัดในวันอังคารนี้ และได้รับการรายงานว่า “การผ่าตัดดำเนินการผ่านพ้นไปด้วยดี”

ดร.ซาเวียร์ เมียร์ ศัลยแพทย์ชื่อดังของ โมโตจีพี และทีมของเขาเป็นผู้ดำเนินการครั้งนี้ และยืนยันว่า “เส้นประสาทของ มาร์เกซ ไม่ได้รับความเสียหายใดๆ ซึ่งเป็นผลมาจากการถูกกระแทกอย่างแรงโดยรถแข่งของเขา

ทั้งนี้ ทีมแพทในโรงพยาบาล Dexeus ได้ดำเนินการผ่าตัดดำเนินการแก้ไขอาการกระดูกหักอย่างเรียบร้อย พร้อมกับดามแผ่นไทเทเนียมและสกรูหลายจุด

โดยในตอนนี้ดูจะเร็วเกินไปที่จะคาดการว่า มาร์เกซ จะกลับมาแข่งขันได้ตอนไหน ทว่า ดร.เมียร์ ได้ยืนยันก่อนหน้านี้ว่าหากเส้นประสาทไม่ได้รับความเสียหาย เป้าหมายแรกที่พวกเขาคาดการณ์คือการคัมแบ็กลงแข่งที่ เบอร์โน ในศึก เช็ก กรังด์ปรีซ์ ต้นเดือนสิงหาคมนี้