[MotoGP] “รอสซี่” หวังคืนฟอร์มแกร่งที่โฮมเรซ “มิซาโน”

0
2332

“เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ นักบิดอิตาเลียนวัย 41 ปี จาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า ตั้งเป้าคัมแบ็กสู่ฟอร์มยอดเยี่ยมอีกครั้งในโฮมเรซอย่าง มิซาโน ซึ่งจะแข่ง 2 เรซในช่วง 2 สุดสัปดาห์ติดต่อกัน ชี้เป็นสนามที่ผลงานแข็งแกร่งในปีที่ผ่านมา

คลิกฟังข่าว

รถแข่ง M1 ของ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร คว้าอันดับ 2 ใน ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ 2019 ตามด้วย มาเวริค บีญาเลส ในอันดับ 3 ส่วน รอสซี่ จบเรซที่ มิซาโน ด้วยอันดับ 4 ในปีที่ผ่านมา ซึ่งนักบิดเพียงคนเดียวที่เอาชนะพวกเขาได้คือ มาร์ค มาร์เกซ

รอสซี่ รั้งอันดับ 7 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ หลังผ่านการแข่งขันไปแล้ว 5 สนาม โดยมีคะแนนตามหลังจ่าฝูงอย่าง กวาร์ตาราโร เพียง 25 คะแนน

“2 เรซที่ มิซาโน และสนามต่อไป เป็นการแข่งขันในแทร็กที่มีความพิเศษสำหรับผม มันอยู่ใกล้บ้านผมมาก น่าจะแค่ 10 กิโลเมตร และแน่นอนว่ามันสบายใจสุดๆ เมื่อได้แข่งในสนามใกล้ๆ บ้าน” รอสซี่ กล่าว

“ปีที่แล้วเราแข็งแกร่งมากกับการแข่งขันที่นี่ ดังนั้น เราหวังว่าจะสามารถเดินหน้าเพื่อรักษาความแข็งแกร่งนี้ไว้ในช่วง 2 สุดสัปดาห์นี้ และสร้างผลงานที่ดี”

“เราจบการแข่งขันห่างโพเดี้ยมเล็กน้อยในปีที่ผ่านมา และเราต้องการจะต่อสู้เพื่อแถวหน้าให้ได้อีกครั้งที่ มิซาโน”

“เรากำลังรู้สึกดีต่อศักยภาพของเราที่นี่ และ มิซาโน ก็เป็นเซอร์กิตที่นักบิดหลายคนชื่นชอบ ซึ่งรถแข่งของเราก็ดูเหมือนจะทำงานได้ดีกับแทร็กแห่งนี้” มัสซิโม เมเรกัลลี ผู้อำนวยการทีมกล่าว

รอสซี่ ย้ำว่า “เราคิดเสมอว่า มิซาโน คือสนามโฮมเรซของทีม การแข่งขันที่ 2 เรซติดต่อกัน คือบางสิ่งที่เราเฝ้ารอ และมันถือเป็นอีกเรื่องที่ดีมาก คือจะมีผู้ชมบางส่วนได้เข้าชมการแข่งขันที่นี่บนแกรนด์สแตนด์ ดังนั้น เราจะได้สัมผัสรสชาติพอหอมปากหอมที่มหัศจรรย์ของสนามแห่งนี้”