ทาคาอากิ นาคากามิ ยอดนักบิดญี่ปุ่นจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า อิเดมิตสึ รักษาฟอร์มอันร้อนแรง บิดรถแข่ง RC213V เข้าป้ายอันดับ 9 เดินหน้าคว้าแต้มให้ ฮอนด้า อย่างต่อเนื่องในศึก โมโตจีพี สนาม 6 รายการ ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ จากเรซสุดเข้มข้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 สนาม 6 รายการ ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ ดวลความเร็วเมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา ที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเซลลี ระยะทางต่อรอบ 4.226 กม. ชิงชัยทั้งสิ้น 27 รอบสนาม

เกมในรุ่นใหญ่อย่างพรีเมียร์คลาส เรปโซล ฮอนด้า ยังคงไม่มีชื่อของ มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยบนกริดสตาร์ท โดยนักบิดฮอนด้าที่ผลงานดีที่สุดของ ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดญี่ปุ่นจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า อิเดมิตสึ ได้ออกตัวจากกริดที่ 14 ส่วน สเตฟาน แบรเดิล และ อเล็กซ์ มาร์เกซ จาก เรปโซล ฮอนด้า ได้ออกตัวจากกริดที่ 19 และ 21

ด้วยผิวแทร็กใหม่ของ มิซาโน ทำให้นักิดหลายคนต้องปรับตัวใหม่ รวมึงปัญหาจากลูกคลื่นของผิวแทร็ก โดยในเรซนี้ นาคากามิ สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ได้ออกตัวจากกลุ่มกลาง แต่ยังสามารถไต่อันดับขึ้นไปได้ถึง 6 คัน ขึ้นมาจบเรซในอันดับ 8 ตามหลังแชมป์เพียง 10.358 วินาที

อย่างไรก็ดี นาคากามิ ที่หลุดแทร้กลิมิตในรอบสุดท้าย ส่งผลให้โดนปรับลงมาจบเรซในอันดับ 9 ด้าน อเล็กซ์ มาร์เกซ และ ไม่จบการแข่งขันในสนามนี้

จบการแข่งขันสนามที่ 6 นักบิดญี่ปุ่นเดินหน้าเก็บแต้มให้กับต้นสังกัด และค่ายผู้ผลิตอย่าง ฮอนด้า ได้อย่างต่อเนื่อง รั้งอันดับ 9 บนตารางแชมเปี้ยนมีทั้งสิ้น 53 คะแนน ตามหลังจ่าฝูงเพียง 23 คะแนนเท่านั้น

ทั้งนี้ การแข่งขัน โมโตจีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 สนามถัดไปจะมีขึ้นในวันที่ 18-20 กันยายนนี้ ที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเซลลี, สาธารณรัฐซาน มาริโน เช่นเคย โดยจะใช้ชื่อรายการ เอมิเลีย โรมันญ่า กรังด์ปรีซ์