“คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยวัย 21 ปี จากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ เอ.พี.ฮอนด้า ไม่แฮปปี้กับผลแข่ง โมโตทู สนาม 7 ที่ มิซาโน แม้ฮึดแซง 5 คัน ซิวอันดับ 18 พลาดแต้มอย่างน่าเสียดาย เจ้าตัวหวังเจอวิธีแก้ปัญหาเพื่อลุ้นอันดับดีขึ้นในสุดสัปดาห์ถัดไป

การแข่งขันในรุ่น โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ นักบิดไทยอย่าง “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา เจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ได้ออกตัวจากกริดที่ 23 ก่อนจะขยับขึ้นมารั้งอันดับ 20 ได้ในรอบแรก แต่ในกลุ่มหลังก็บี้กันอย่างสนุก ทำให้อันดับเปลี่ยนแปลงกันอย่างต่อเนื่องในช่วง 5 รอบแรก

โดย สมเกียรติ นักบิดไทยที่แม้จะไม่สามารถคว้าแต้มในเรซนี้ได้ แต่สวมหัวใจนักสู้จากกริดที่ 23 ขยับขึ้นมาคว้าอันดับ 18 ยังคงรั้งอันดับ 26 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 3 คะแนน

สมเกียรติ เผยหลังจบเรซว่า “ผมไม่สามารถแฮปปี้กับผลการแข่งขันสนามนี้ได้”

“ผมพยายามไล่ตามนักบิดกลุ่มนำให้ได้ตั้งแต่เริ่มเกม แต่ผมก็พลาดเองในการเข้าเกียร์ถึง 3 ครั้ง มันทำให้เราเสียเวลาอย่างมาก และต้องเลือกที่จะบิดไปกับกลุ่มหลังซึ่งต่อสู้กันหนักมาก”

“ในเซ็คเตอร์ที่ 1 ผมมีปัญหาตลอดทั้งสุดสัปดาห์ และเราช้าสุดๆ ผมหวังว่าในสุดสัปดาห์หน้า เราจะหาวิธีการแก้ปัญหาได้ เพื่อที่จะมีความแข็งแกร่งในการแข่งขัน”

ทั้งนี้ การแข่งขัน โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 สนามถัดไปจะมีขึ้นในวันที่ 18-20 กันยายนนี้ ที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเซลลี, สาธารณรัฐซาน มาริโน เช่นเคย โดยจะใช้ชื่อรายการ เอมิเลีย โรมันญ่า กรังด์ปรีซ์