คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอส เรดบูลล์ เรซซิ่ง ออกโรงชื่นชมลูกทีมคนเก่ง อเล็กซ์ อัลบอน หลังปลดล็อคคว้าโพเดี้ยมแรกได้สำเร็จ หวังผลงานที่ ทัสคัน กรังด์ปรีซ์ ช่วยผลักดันนักขับไทยยกระดับเรซให้ดียิ่งขึ้น ชี้ข้อเสียเดียวคือ “ถ่อมตัว” เกินไป

หลังผ่าน 8 สนามแรกในฤดูกาลนี้ ด้วยผลงานน่าผิดหวัง นักขับชาวไทยก็สามารถปลดล็อกขึ้นโพเดี้ยมครั้งแรกในชีวิต กับการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน ด้วยการคว้าอันดับ 3 ในศึก ทัสคัน กรังด์ปรีซ์

ฮอร์เนอร์ เชื่อมั่นว่า อัลบอน จะสร้างความมั่นใจให้กับตนเองเพิ่มขึ้นอย่างมาก จากผลงานในศึก ทัสคัน กรังด์ปรีซ์ หลังจากที่โดนวิจารณ์อย่างหนักเรื่องฟอร์มการขับ รวมถึงกระแสข่าวลือเกี่ยวกับการดึงตัว ปิแอร์ แกสลีย์ กลับมาสู่ทีมหลังจากที่เขาคว้าแชมป์แรกได้ที่ มอนซ่า

หลังจบเรซ อัลบอน สื่อสารผ่านวิทยุเพื่อ “ขอบคุณ” ทีมงานที่อยู่เคียงข้างเขามาตลอด โดย ฮอร์เนอร์ มองโลกในแง่บวกเกี่ยวกับนักขับของเขา และชี้ว่า

“นี่คือข้อเสียเลยละ หากจะมีอะไร นั่นคือเขาดีเกินไป” ฮอร์เนอร์ เผยผ่าน Sky Sport F1 “แต่เมื่อสวมหมวกกันน็อก คุณจะเห็นนักขับที่ยอดเยี่ยมอยู่ในนั้น”

“ผมคิดว่ามันคืออะไรที่แตกต่างอย่างมาก ระหว่างการคิดว่าคุณทำได้ และรู้ว่าคุณทำได้ ผมคิดว่าโพเดี้ยมครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มความมั่นใจ และเพิ่มความเชื่อมั่นใจตัวเอง ผมคิดว่าเขาจะสร้างมันจะตรงนี้ได้”

[F1] “อัลบอน” ยอมรับแอบกลัวเจ็บซ้ำจังหวะแซง “ริคคิอาร์โด”

กับการต่อสู้ของ อัลบอน เพื่อเอาชนะ แดเนียล ริคคิอาร์โด ในการชิงโพเดี้ยมที่ ทัสคัน กรังด์ปรีซ์​, ฮอร์เนอร์ กล่าวว่า นี่คืออีกครั้งที่พิสูจน์ให้เห็นว่า “เขาคือนักขับที่แข็งแกร่ง”

“มันเป็นเรื่องน่าประทับใจมาก และเราได้เห็นมันครั้งแล้วครั้งเล่าจากเขา” ฮอร์เนอร์​กล่าว

“การวางตำแหน่งรถของเขาดีมาก ผมเองคิดว่า แดเนียล คือนักขับที่แซงผ่านได้ยาก ดังนั้นการแซงไลน์นอกครั้งนี้และดึงรถให้อยู่กับโค้งได้ จึงเป็นเครดิตของเขาทั้งหมด”

คุณสมบัติอย่างหนึ่งที่ เรดบูลล์ ​เห็นในตัวของ อัลบอน ซึ่งหากมองจากภายนอกจะไม่เห็น นั่นคือแนวทางในการทำงานด้านเทคนิคร่วมกับทีม

ฮอร์เนอร์ กล่าวว่า อัลบอน ได้รับยกย่องจากทีมด้วยการบอกรายละเอียดเกี่ยวกับตัวรถได้อย่างยอดเยี่ยม

“ผมคิดว่าการให้ข้อมูล ฟีดแบ็ก เกี่ยวกับรถแข่งของเขาดีสุดๆ” ฮอร์เนอร์ เผย

“ความรู้สึกที่มีต่อรถแข่งของเขาไวมากๆ และผมคิดว่ามันทำให้เขาได้รับความเคารพจากวิศวกร ดังนั้นเมื่อสิ่งเหล่านี้เริ่มเกิดขึ้นมันจะช่วยเขาได้อย่างมาก”

“ผมหวังว่าความไม่คงที่บางอย่างในเบื้องหลังของทีมในตอนนี้ ซึ่งมีผลต่อเขาและ ปิแอร์ (แกสลีย์) ในปีที่ผ่านมา, ​(แต่มันกลับไม่เกิดกับ แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น) ดังนั้นผมจึงหวังว่าสถานการณ์ต่างๆ มันจะเริ่มเข้าทางเขาบ้าง”