มาเวริค บีญาเลส [MAVERICK VINALES] เผยว่าไม่เคยเก็บเสียงวิจารณ์จาก “คนที่กังขาในความสามารถของเขา” มาใส่ใจ ก่อนจะลบคำสบประมาทจนคว้าชัยชนะครั้งแรกใน โมโตจีพี [MotoGP] ฤดูกาลนี้ได้สำเร็จที่ มิซาโน

บีญาเลส ขึ้นชื่อว่าเป็นนักบิดาวโรจน์ที่ถูกจับตามองอย่างมาก นับตั้งแต่เลื่อนชั้นขึ้นมาบิดพรีเมียร์คลาสร่วมกับ ซูซูกิ ก่อนจะโดน ยามาฮ่า ดึงตัวมาร่วมทีมโรงงานในปี 2017 แต่ยังไม่สามารถก้าวขึ้นไปเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกได้เลย

นักบิดรูปหล่อชาวสแปนิชทำเวลาต่อรอบในการซ้อมและควอลิฟายได้อย่างโดดเด่น ทว่าเมื่อแข่งขันจริงกลับเจอปัญหามาตอด 4 ปี กับรถแข่ง ยามาฮ่า M1

ล่าสุด บีญาเลส ออกสตาร์ทจากโพล และคว้าชัยชนะครั้งแรกในปีนี้ได้สำเร็จ นศึก เอมิเลีย โรมันญ่า กรังด์ปรีซ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่ มาซาโน โดยนับเป็นการปลดล็อคให้กับตัวเองได้อีกครั้ง และเขากลายเป็นผู้ชนะคนที่ 6 จาก 7 เรซแรกของปี

“มันรู้สึกดีจริงๆ โดยเฉพาะเมื่อมีผู้คนมากมายกังขาในความสามารถของผม สำหรับเรซเดย์” บีญาเลส เผย

“คนส่วนใหญ่คิดว่ามันอยู่ที่ตัวผมเองที่ทำให้เรซออกมาแย่ แต่ผมอยากบอกพวกเขาว่า ความคิด จิตใจของผมก็เป็นเหมือนเดิมทุกๆ สุดสัปดาห์นั่นแหละ”

“ผมมีความมั่งมั่นที่จะชนะเสมอ แต่พูดตามตรงคือผมไม่สามารถหาความมั่นใจกับรถแข่งได้เลย มันจึงไม่สามารถเค้นได้ตั้งแต่ออกสตาร์ทเรซ”

มาเวริค บีญาเลส สะใจสุดๆ หลังปลดล็อคคว้าชัยชนะครั้งแรกในปีนี้ให้กับตนเองที่ มาซาโน

ขณะที่สถานการณ์ลุ้นแชมป์ในฤดูกาลนี้เปิดกว้าง บีญาเลส เชื่อว่าตัวเขาและ ยามาฮ่า อยู่ในจุดที่ดีที่จะขยับขึ้นไปข้างหน้าได้

“ผมไม่ได้คิดอะไรมากนักเกี่ยวกับการคว้าแชมป์โลก ผมคิดเสมอว่าต้องสนุกกับตัวเอง สนุกกับการบิดรถแข่ง และเค้นทุกความสามารถให้ถึงขีดสูงสุด”

“เราจำเป็นต้องเตรียมรถแข่งให้ดีสำหรับฤดูกาลหน้า และสำหรับปีนี้ในทุกๆ เรซ เราต้องเรียนรู้บางอย่าง เพราะมันสำคัญมากที่จะต้องนำมาใช้สำหรับเรซต่อๆ ไป”

บีญาเลส ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 3 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มี 83 คะแนนเท่ากับ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร โดยพวกเขาตามหลังจ่าฝูงอย่าง อันเดรีย โดวิซิโอโซ จ่าฝูงจาก ดูคาติ เพียง 1 แต้มเท่านั้น

สำหรับ ศึก โมโตจีพี 2020 จะดวลความเร็วสนาม 8 ของปี ระหว่างวันที่ 25-27 กันยายนนี้ ที่ เซอร์กิต เดอ บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน ในรายการ คาตาลัน กรังด์ปรีซ์