อเล็กซ์ มาร์เกซ รุกกี้สแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า ออกโรงเผยการขึ้นโพเดี้ยม 2 เรซติดต่อกัน ว่า “ยังไม่ใช่ศักยภาพที่แท้จริง” ของตนและทีม รวมถึงรถแข่ง RC213V แม้เพิ่งปล่อยของซิวอันดับ 2 ที่ อราก้อน

มาร์เกซผู้น้อง ประเดิมคว้าโพเดี้ยมแรกของตนเองในศึก เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ท่ามกลางแทร็กที่มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่เขาจะระเบิดฟอร์มล่าแชมป์กับ อเล็กซ์ รินส์ ในสนามแห้งที่ อราก้อน อย่างสุด

รุกกี้ชาวสแปนิชยอมรับว่า ผลควอลิฟายในวันเสาร์ที่ อราก้อน ไม่เป็นไปตามที่หวังเช่นเดียวกับที่ เลอมองส์ แต่ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ตนเองสามารถปรับปรุง “เรซเพซ” ได้อย่างยอดเยี่ยม

อเล็กซ์ มาร์เกซ เชื่อว่าเขาต้องมุ่งมั่นกับการทำงานในฐานะ “รุกกี้” ด้วยการพยายามจบเรซในอันดับท็อป 8 ให้ได้อย่างสม่ำเสมอ

“มันคือโบนัส” อเล็กซ์ มาร์เกซ กล่าวถึงการคว้าโพเดี้ยมที่ อราก้อน

“มันอาจเป็นเรื่องจะตลกนะ เรื่องจริงคือมันไม่ใช่เรซที่บนโพเดี้ยม 2 ครั้งในแทร็กแห้ง หนึ่งในนั้นคือแทร็กฝนที่ เลอมองส์ ซึ่งไม่มีครคาดคิด! เพราะเราออกตัวจากกริดที่ 18”

“แต่ที่นี่ (อราก้อน) มันคือการขึ้นโพเดี้ยมในแทร็กแห้ง และไม่ใช่การได้มาเพราะนักบิดหลายคนล้มด้วย”

“เราคือนักบิดที่เร็วที่สุดลำดับที่ 2 บนแทร็ก กอบกู้อันดับได้เยอะมาก ดังนั้นมันหมายความว่าเรากำลังอยู่ในเส้นทางการทำงานที่ยอดเยี่ยม เราปรับปรุงแบบวันต่อวัน เราจะไม่มีทางยอมแพ้ และจะพยายามปรับปรุงไปจนถึงสิ้นฤดูกาล”

“ตอนนี้ผมโฟกัสเกินร้อยไปถึง 110% สำหรับการแข่งขันสุดสัปดาห์หน้า เพราะผมคิดว่าเราน่าจะสามารถสร้างโอกาสยกระดับผลงานได้อีก และคิดว่าเรายังไม่ไปถึงจุดที่ดีที่สุดของตัวเอง”

“แต่ผมคิดว่าเราต้องดูว่าฟอร์มที่ยอดเยี่ยมนี้ จะสามารถเกิดขึ้นได่ที่ บาเลนเซีย และ ปอร์ติเมา ได้หรือไม่”