แกร์เร็ตต์ เกอร์ลอฟ นักบิดหนุ่มอเมริกันเผย “เป็นเกียรติอย่างยิ่ง” ที่ ยามาฮ่า เรียกตัวมาเพื่อบิดแทน วาเลนติโน รอสซี่ ในศึก โมโตจีพี รายการ ยูโรเปี้ยน กรังด์ปรีซ์ ยอมรับคือ “ฝันที่เป็นจริง”

ยามาฮ่า ส่งสัญญาณที่จะส่งตัว แกร์เร็ต เกอร์ลอฟ นักบิดเวิลด์ซูเปอร์ไบค์ชาวอเมริกันลงบิดแทน “เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ จอมเก๋าอิตาเลียนที่ยังไม่เผยผลตรวจ โควิด-19 ครั้งที่สอง คาดยังคงเป็นบวก ขณะทีมงานเปลี่ยนเบอร์ของนักบิดตัวแทนบน M1 แล้ว ก่อนลงแข่งขัน โมโตจีพี สนาม 12 รายการ ยูโรเปี้ยน กรังด์ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้

รอสซี่ ต้องพลาดลงแข่งขัน 2 สนามที่ อรากอน ในช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา หลังตรวจพบเชื้อโควิด-19 เมื่อจบการแข่งขัน เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ล่าสุด เมื่อวันอังคารที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ยามาฮ่า เปิดเผยว่า รอสซี่ ยังคงมีผลตรวจเป็นบวก จากการเข้าตรวจในวันอังคาร โดยนักบิดอิตาเลียนจะต้องเข้าตรวจอีกครั้งในวันพุธนี้

อย่างไรก็ดี จนถึงขณะนี้ (คืนวันพฤหัสบดีที่ 5 พ.ย. 2020) รอสซี่ ก็ยังไม่ปรากฏตัวในแพ็ดด็อคของ ยามาฮ่า ที่ บาเลนเซีย ขณะที่ ยามาฮ่า ได้เริ่มทำการแปะสติ๊กเกอร์เบอร์ของ เกอร์ลอฟ บนรถแข่งของ รอสซี่ แล้ว แม้จะยังไม่มีการยืนยันผลตรวจของดาวบิดอิตาเลียนก็ตาม

ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่า รอสซี่ ยังคงไม่ยอมแพ้ในการคัมแบ็กสู่แทร็กสุดสัปดาห์นี้ โดยเจ้าตัวยังคงรอผลตรวจครั้งที่ 2 ในวันนี้ (คืนวันพฤหัสบดีที่ 5 พ.ย. 2020) คาดว่าหากผลตรวจเป็นลบ เขาจะได้รับอนุญาตให้ลงแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งเขาอาจปรากฏตัวในแพ็ดด็อควันศุกร์นี้เลย

เกอร์ลอฟ เชื่อว่าสถานการณ์ของเขาในตอนนี้ โดยเฉพาะการที่กำลังจะเปิดตัวครั้งแรกใน โมโตจีพี ซึ่งมีศักยภาพที่แตกต่างออกไป ทว่าเจ้าตัวก็ยอมรับว่า “นี่คือโอกาสที่ดี” สำหนับเขาเอง

“เกี่ยวกับสถานการณ์ตอนนี้ มันเป็นอะไรที่ไม่ดีนัก และผมหวังว่า รอสซี่ จะไม่มีผลตรวจเป็นบวก” เกอร์ลอฟ กล่าว

“มันคงไม่ดีแน่ๆ หวกผลตรวจออกมาว่าไม่ผ่าน ผมหวังให้เขาหายกลับมาโดยเร็ว”

“แต่ตอนนี้เขายังมีผลตรวจเป็นบวก แน่นอนมันคือโอกาสที่ยอดเยี่ยมของผม ที่จะได้ลงบิด M1 และเปิดตัวครั้งแรกใน โมโตจีพี มันโคตรดีงามเลยละครับ”

“สำหรับผมแล้ว แน่นอนว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่จะได้บิดรถแข่งของ แชมป์โลก โมโตจีพี 9 สมัย มันมีความหมายอย่างยิ่งต่อตัวผม”