ทาคาอากิ นาคากามิ ยอดนักบิดญี่ปุ่นจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า อิเดมิตสึ สร้างผลงานกระฉูดดีที่สุดในนักบิดจากทีมอิสระในศึก โมโตจีพี สนาม 12 รายการ ยูโรเปี้ยน กรังด์ปรีซ์ หลังพารถแข่ง RC213V เข้าป้ายอันดับ 4 ในเกมสุดมันส์ที่ บาเลนเซีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

ศึก โมโตจีพี 2020 สนาม 12 รายการ ยูโรเปี้ยน กรังด์ปรีซ์ ดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่ เซอร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน โดยในรุ่นพรีเมียร์คลาสดวลกันทั้งสิ้น 27 รอบสนาม

ยูโปเปี้ยน กรังด์ปรีซ์ เป็นอีกหนึ่งสนามที่มีความแปรปรวนของอากาศอย่างสูง เพราะในช่วงซ้อมและควอลิฟายมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทว่าในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศอากาศกลับมาสดใสอีกครั้ง

โดยทัพนักบิดฮอนด้ามีลุ้นโพเดี้ยมอย่างมาก เมื่อ ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดญี่ปุ่นจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า อิเดมิตสึ ได้ออกตัวจากกริดที่ 3 ส่วน สเตฟาน แบรเดิล นักบิดเยอรมัน และ อเล็กซ์ มาร์เกซ รุกกี้ชาวสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า ได้เริ่มเกมในกริดที่ 13 และ 14 ด้าน คาล ครัทช์โลว นักบิดอังกฤษจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า คาสตรอล ที่มีอาการบาดเจ็บประจำการในกริดที่ 16

ผลการแข่งขันเรซนี้ปรากฏว่า นาคากามิ ที่สร้างผลงานยอดเยี่ยมตลอดทั้งสุดสัปดาห์ ยังคงรักษามาตรฐานการบิดได้อย่างคงเส้นคงวา ควบรถแข่ง RC213V เข้าป้ายในอันดับ 4 ด้วยเวลาตามหลังแชมป์เพียง 2.194 วินาที พร้อมกับพาต้นสังกัดคว้าชัยชนะประเภททีมอิสระในเรซนี้ไปครอง

ขณะที่ อเล็กซ์ มาร์เกซ ซึ่งขยับจากกริดที่ 14 ไล่แซงคู่แข่งขึ้นมาถึงอันดับ 8 ก่อนพลาดล้มอย่างน่าเสียดายในรอบที่ 23 ส่วน แบรเดิล สนามนี้ผลงานยอดเยี่ยมพารถแข่งเข้าป้ายในอันดับ 12 ด้าน ครัทช์โลว ไม่จบการแข่งขัน

ผ่านการแข่งขันสนามที่ 12 ของฤดูกาล นาคากามิ รั้งอันดับ 8 บนจตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 105 คะแนน ด้าน อเล็กซ์ มาร์เกซ รั้งอันดับ 14 มี 67 คะแนน ด้าน ครัทช์โลว และ แบรเดิล อยู่ในอันดับ 19-20 มีคนละ 26 และ 16 คะแนน ขณะที่ ฮอนด้า รักษามาตรฐานที่ดีรั้งอันดับ 5 บนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภททีมผู้สร้าง มีทั้งสิ้น 130 แต้ม

สำหรับการแข่งขัน โมโตจีพี 2020 สนามถัดไป จะยังคงดวลความเร็วกันที่ เซอร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม เมืองบาเลนเซีย ในประเทศสเปนเช่นเคย ระหว่างวันที่ 13-15 พฤศจิกายนนี้ โดยจะใช้ชื่อรายการว่า บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์