มาร์โก เบซเซ็คคี นักบิดโมโตทูชาวอิตาเลียนได้รับการทาบทามจาก อพริเลีย ขยับขึ้นบิด โมโตจีพี ปีหน้าแทนที่ อันเดรีย อิอันโนเน ทว่า VR46 ต้นสังกัดยืนยันไม่ปล่อยตัวแน่นอน

อพริเลีย หมดทางเลือกที่จะเก็บ อิอันโนเน ไว้กับทีมอีกต่อไป เมื่อดาวบิดอิตาเลียนถูกตัดสินโทษแบน 4 ปี ฐานตรวจพบสารกระตุ้นในการแข่งขัน มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ 2019

ก่อนหน้านี้ค่ายผู้ผลิตสัญชาติอิตาเลียน มีความเชื่อมโยงกับ อันเดรีย โดวิซิโอโซ และ คาล ครัทช์โลว ทว่าทั้งคู่ก็ปฏิเสธไปแล้วเรียบร้อย

Motorsport.com สื่อมอเตอร์สปอร์ตชื่อดังของโลก รายงานในช่วงต้นเดือนนี้ว่า เบซเซ็คคี ผู้ชนะกรังด์ปรีซ์ภายใต้สังกัดของ วาเลนติโน รอสซี่ เป็นตัวเต็งที่จะก้าวขึ้นไปรับโควต้าใน โมโตจีพี ของ อพริเลีย

ทั้งนี้ ปาโบล นิเอ็ตโต ทีมบอสของ VR46 Team ยืนยันผ่าน DAZN สื่อกีฬาชื่อดังว่า อพริเลีย ได้ยื่นข้อเสนอให้กับ เบซเซ็คคี ในการขยับขึ้นไปบิด โมโตจีพี ในปี 2021 ทว่าทีม VR46 ต้องการให้เขาบิดให้กับทีมใน โมโตทู ปีหน้า

“อนาคตของ เบซเซ็คคี คือบิดใน โมโตทู เขาจะอยู่กับเราต่อในปีหน้า” นิเอ็ตโต กล่าว

“พวกเขาพยายามจะติดต่อมา เราเข้าใจดีว่า อพริเลีย อยากเซ็นสัญญากับเขา และอยากให้ มาร์โก ไปร่วมงานด้วย”

“พวกเขาได้เห็นแล้วว่า มาร์โก คือหนึ่งในนักบิดอนาคตไกลที่สุดใน โมโตทู และพวกเขาก็ต้องการนักบิดแบบนี้”

“สำหรับเรา มาร์โก คือนักบิดเบอร์หนึ่งในโปรเจ็กต์ โมโตทู ปีหน้า และผมคิดว่าเขาเองก็ต้องการจะอยู่เพื่อต่อสู้ในการคว้าแชมป์โลก โมโตทู ในปีหน้าเช่นกัน”