[MotoGP] “เมียร์” อดใจรอไม่ไหวอยากดวล “มาร์เกซ” เต็มแก่

0
9468
MUGELLO CIRCUIT, ITALY - JUNE 01: Joan Mir, Team Suzuki MotoGP, Marc Marquez, Repsol Honda Team during the Italian GP at Mugello Circuit on June 01, 2019 in Mugello Circuit, Italy. (Photo by Gold and Goose / LAT Images)

โจอัน เมียร์ แชมป์โลกโมโตจีพีใหม่ถอดด้ามจาก ซูซูกิ เผยอดใจรอแทบไม่ไหว ที่จะได้ดวลดกับ มาร์ค มาร์เกซ นักบิดต่างดาวจาก เรปโซล ฮอนด้า ในฤดูกาล 2021 ชี้ตนเองต้องปรับปรุง “ความเร็ว” เพื่อเอาชนะให้ได้

เมียร์ หยุดการรอคอยอันยาวนานของ ซูซูกิ ด้วยการพาต้นสังกัดคว้าแชมป์โลก โมโตจีพี ในฤดูกาล 2020 ที่ บาเลนเซีย แม้จะยังเหลือการแข่งขันอีก 1 เรซก็ตาม โดยนักบิดสแปนิชเก็บไปทั้งสิ้น 7 โพเดี้ยม และคว้าชัยชนะมาครองได้ 1 ครั้ง

โดยนับเป็นการหยุดสถิติการคว้าแชมป์โลกของ มาร์ค มาร์เกซ นักบิดต่างดาวจาก เรปโซล ฮอนด้า ที่แขนหักจากสนามแรกของปี และไม่สามารถลงแข่งขันในฤดูกาลนี้ได้ ขณะที่เจ้าตัวเพิ่งเข้ารับการผ่าตัดครั้งที่ 3 และยังไม่ชัดเจนในการคัมแบ็กสำหรับฤดูกาล 2021

เมียร์ เผยว่าเขาตั้งตารอที่จะได้ดวลกับ มาร์เกซ ในฤดูกาล 2021 เมื่อนักบิดต่างดาวคัมแบ็กสู่สนามได้ แต่ก็ยืนยันว่าตัวเขาเองและรถแข่ง ซูซูกิ ยังคงต้องพัฒนาอีกหลายจุด

“ใช่ครับมันคงยอดเยี่ยมมากๆ ตอนนี้ผมอดใจรอแทบไม่ไหวที่จะได้ดวลกับ มาร์ค มาร์เกซ”

“พุดตามตรงว่าเรายังคงต้องปรับปรุงความเร็วกับรถแข่ง ซูซูกิ เพราะเราเองมีบาลานซ์ที่ยอดเยี่ยมของรถแข่ง แต่แน่นอนว่ามันยังไม่เร็วพอที่จะเอาชนะ มาร์ค ได้”

“ดังนั้น เราต้องการรถแข่งที่เร็วกว่านี้่” เมียร์ ย้ำ

“สิ่งเหล่านี้สำคัญมาก เราคว้าแชมป์โลกได้เพราะผมบริหารเรซอย่างชาญฉลาด แต่มันไม่ได้หมายความว่าผมเร็วที่สุดกับรถแข่งในแพ็คเกจนี้ของเรา”