ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ประกาศเปิดตัวคู่หูนักบิดไทยในศึก OR BRIC Superbike Championship 2021 ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี นำโดย “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ แชมป์เอเชียปี 2018 จับคู่กับทีมเมทคนใหม่อย่าง “ซุป” อนุชา นาคเจริญศรี ด้วยรถแข่ง Yamaha YZF-R6 โดยวางเป้าหมายในการล่าแชมป์ประจำปีมาครองให้ได้

ยามาฮ่า ไทยแลนด์​ เรซซิ่ง ทีม ตัดสินใจส่ง รัฐพงษ์ เข้าร่วมแข่งขันในศึก โออาร์​บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ ในปีที่ผ่านมา กับการแข่งขันในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี หลังจากที่เกมระดับเอเชียอย่าง เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง ไม่สามาถจัดขึ้นได้ เนื่องจากการระบาดอย่างหนักของ โควิด-19

ล่าสุดในช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ยามาฮ่า ไทยแลนด์​ เรซซิ่ง ทีม ได้ยกทัพเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมแบบส่วนตัวที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับฤดูกาล 2021 ทั้งการแข่งขันในเมืองไทย และเอเชีย

ก่อนจะมีการยืนยันผ่านทางเพจหลัดของทีมว่า ในปีนี้พวกเขาจะยังคงส่ง รัฐพงษ์ เข้าร่วมการแข่งขันในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี เช่นเคย โดยหลักๆ จะดวลในรายการ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ พร้อมกับเปิดตัวทีมเมทคนใม่อย่าง “ซุป” อนุชา นาคเจริญศรี อดีตแชมป์ประเทศไทยหลายปี มาล่าแชมป์ร่วมกับทีม

โดยก่อนหน้านี้ ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์​ ทีม เพิ่งเปิดตัว 3 นักบิดเพื่อลงแข่งขันในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ในรายการ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ เช่นกัน นำโดยนักบิดสาวแกร่งอย่าง มุกข์ลดา สารพืช, ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ และ สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง โดยทั้ง 3 คนนี้จะถูกเลือก 2 คนเพื่อเป็นไลน์อัพในรายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ นั่นเอง

แม้จะยังไม่มีการยืนยันไลน์อัพในรุ่นใหญ่อย่าง ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซีซี แต่ก็คาดว่า ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม จะกลับมาจัดทัพใหญ่ของทีมโรงงานลงแข่งขันในศึกซูเปอร์ไบค์ชิงแชมป์ประเทศไทย โดยใช้บริการคู่หูสุดโหดอย่าง “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ และ “ตี” อนุภาพ ซามูล ซึ่งเป็นดูโอในรายการ เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ ด้วย