ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ดาวบิดเฟรนช์จาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า ประเดิมลงเทสต์ แชสซีส์ใหม่ของปี 2021 ที่ กาตาร์ ชี้ยังยากที่จะประเมินแต่มีความใกล้เคียงของเก่ามาก เผยทำงานหนักเพื่อเรียก “ฟีลลิ่ง” ให้ใกล้เคียงกับแชสซีส์ของปี 2019 มากที่สุด

ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ผู้ทำเวลาเร็วที่สุดในการทดสอบที่ กาตาร์ ครั้งแรก กล่าวว่า “(แชสซีส์ใหม่) มันยังไม่ได้ให้ความรู้สึกเหมือน แชสซีส์ปี 2019 แต่ผมก็หวังว่าความรู้สึกนั้นมันจะมาถึงในไม่ช้า เรากำลังทำงานหนักกับมันอยู่และผมคิดว่ามันสำคัญมาก เพราะแชสซีส์ของปี 2019 มันยอดเยี่ยมสุดๆ” นักบิดเฟรนช์กล่าว

“เราต้องทำงานไปในทิศทางนั้น เพราะนั่นคือหาทางที่ดีที่สุด ซึ่งตอนนี้เรากำลังทำงานกับมัน แต่ความรู้สึกการขับขี่ยังไม่เหมือนกัน”

“อย่างไรก็ดี เรายังเหลืออีก 3 วันในการทดสอบ เพื่อปรับปรุงสิ่งต่างๆ โดยเฉพาะ ฟีลลิ่งในการขับขี่ เพื่อให้ใกล้เคียงกับรถแข่งในปี 2019 ให้มากที่สุด”

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่ กวาร์ตาราโร ที่ได้ลงทดสอบชิ้นส่วนใหม่หลายอย่างของปี 2021 รวมถึง แชสซีส์ใหม่ ซึ่งมีความพยายามปรับให้เข้าใกล้สเป็คของปี 2019 ซึ่งเขาชื่นชอบมากเป็นพิเศษให้มากที่สุด

โดย กวาร์ตาราโร ยอมรับว่ายังเป็นเรื่องยากที่จะประเมินแชสซีส์ปี 2021 แต่ก็ยืนยันว่ามันยังไม่ได้ให้ความรู้สึกเหมือนกับ แชสซีส์ ปี 2019

“มันยังยากที่จะประเมิน เพราะเราไม่ได้ลงทดสอบแพ็คเกจเดิมเหมือนกับเมื่อวาน (วันเสาร์) ซึ่งเราได้ลองชิ้นส่วนใหม่หลายๆ อย่าง เช่น สวิงอาร์ม” กวาร์ตาราโร กล่าว

เมื่อให้เปรียบเทียบแชสซีส์ของปี 2021 กับ 2020, กวาร์ตาราโร กล่าวว่า “มันไม่ง่ายเลยที่จะบอกเกี่ยวกับแชสซีส์ปี 2021 ได้อย่างชัดเจน ขณะ สวิงอาร์ม ใหม่ก็เป็นอะไรที่เราจะต้องทดลอง แต่ฟีลลิ่งโดยรวมมันก็ยังไม่ดีที่สุด”

“แต่เรายังจำเป็นจะต้องทดลองให้ดีขึ้น โดยเฉพาะในทุกๆ สภาพอากาศ ดังนั้นกับการทดสอบอีก 3 วันที่เหลืออยู่ เราจะทำงานกับมันอีกครั้ง”

“แน่นอนว่า มันมีฟีดแบ็กที่ดีเพราะเราสามารถทำเวลาต่อรอบได้ดีที่สุด มีเพซที่ดี รถแข่งมันค่อนข้างจะดีเลยทีเดียว แต่เราจำเป็นจะต้องทำงานกันค่อนข้างหนัก เพราะรถแข่งของปีที่ผ่านมาก็มีประสิทธิภาพที่ดีที่ โลแซล ดังนั้น ช่วง 2 วันก่อนถึงการเทสต์ครั้งหน้า จะเป็นช่วงเวลาที่เราได้ประเมินข้อมูลร่วมกับทีม และดูทิศทางต่างๆ”