มาร์ค มาร์เกซ นักบิดสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า ได้รับการยืนยันจาก HRC ต้นสังกัดว่าทีมแพทย์ไฟเขียวให้คัมแบ็กสู่การแข่งขัน โมโตจีพี สนามถัดไปที่ ปอร์ติเมา ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่  16-18 เมษายนนี้ หลังเข้ารับการตรวจร่างกายโดยละเอียดเมื่อวานนี้

มาร์เกซ ต้องร้างสนามนานเกือบ 1 ปี หลังพลาดล้มรุนแรงในสนามแรกของ โมโตจีพี ปีที่ผ่านมา ที่ เฆเรซ และเขาเองต้องเข้ารับการผ่าตัดถึง 3 ครั้ง

อาการของ มาร์เกซ ฟื้นตัวอย่างยากลำบาก ทำให้เขาไม่ได้ลงแข่งมาทั้งปีที่ผ่านมา ก่อนจะมีสัญญาณที่ดีขึ้นอย่างมาในช่วงต้นปี 2021 และได้ขยับตัวลงเทสต์ร่างกายด้วยการบิดรถซูเปอร์ไบค์ RC213VS ที่ บาร์เซโลน่า และ ปอร์ติเมา

เดิมทีแชมป์โลก 8 สมัยตั้งเป้าจะลงบิดที่ กาตาร์ ทว่าทีมแพทย์แนะนำให้พักก่อน เพื่อให้กล้ามเนื้อ, เส้นเอ็น และกระดูกกลับมาสมบูรณ์เต็มร้อย

ล่าสุดในช่วงบ่ายวันเศุกร์ที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา (ตามเวลาประเทศไทย) มาร์เกซ ได้เข้ารับการตรวจร่างกายกับแพทย์เจ้าของไข้ ก่อนที่ HRC ต้นสังกัดจะออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ ว่า “ทีมแพทย์ อนุญาตให้ มาร์ค มาร์เกซ ลงบิดใน โมโตจีพี สนาม 3 ของปีนี้ ที่ ปอร์ติเมา แล้ว โดยไม่มีอะไรที่น่ากังวลอีกต่อไป”

ในการตรวจร่างกายของ มาร์เกซ โดยทีมแพทย์ของโรงพยาบาล รูเบร์ อินเตอร์เนชั่นแนล หลังจากที่ผ่าตัดครั้งที่ 3 เป็นเวลา 4 เดือน นำโดย ดร.ซามูเอล อันตูน่า และ อิกนาซิโอ โรเจอร์ เด โอนา รวมถึง ดร. เด มิเกล, อิบาร์ซาบาล และ การ์เซีย บีญานูเอว่า สำหรับอาการติดเชื้อที่กระดูกต้นแขนขวา พบว่ามีการฟื้นตัวที่น่าพอใจมาก ซึ่งสถานการณ์ของ มาร์ค เกซ ในตอนนี้สามารถกลับไปลงทำการแข่งขันได้แล้ว และพร้อมที่จะรับความเสี่ยงในกีฬาของเขา” แถลงการณ์ระบุ

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇