อันเดรีย โดวิซิโอโซ [Andrea Dovizioso] รองแชมป์โลกโมโตจีพี 3 สมัย [MotoGP] เผย “อยากกลับมาแข่งเต็มฤดูกาลปีหน้า” หลังลงทดสอบ 3 วัน กับ อพริเลีย ด้วยรถแข่ง RS-GP ที่ เฆเรซ เมื่อวันที่ 12-14 เมษายนที่ผ่านมา

โดวิซิโอโซ เสร็จสิ้นการทดสอบครั้งแรกกับ อพริเลีย เป็นเวลาทั้งสิ้น 3 วัน โดยนักบิดอิตาเลียนมีความสุขสุดๆ กับการได้กลับมาบิดรถแข่ง โมโตจีพี เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา กับรถแข่ง RS-GP 2021 ซึ่งเป็นการหวนมาร่วมงานกับ อพริเลีย เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ที่เคยเปิดตัวด้วยกันในรุ่น 125 ซีซี เมื่อปี 2001

ตอนที่มีการเปิดเผยข่าวว่า โดวิซิโอโซ ตอบรับเข้าร่วมทดสอบกับ อพริเลียที่ เฆเรซ ทำให้มีการคาดการณ์มากมาย ว่าอาจนำไปสู่การคัมแบ็กสู่ศึก โมโตจีพี แบบเต็มฤดูกาลตั้งแต่ปีนี้เลยหรือไม่ หรือจะเป็นการลงบิดแทนนักบิดที่ทำหน้าที่อยู่ในตอนนี้ ซึ่งแม้จะยังไม่มีการยืนยันใดๆ แต่ก็ถือเป็นสถานการณ์ที่ได้รับการจับตามองอย่างมาก

ฤดูกาล 2021 นับว่าเป็นการเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยมของ อพริเลีย ใน​โมโตจีพี อย่างไม่เคยมีมาก่อน ด้วยการคว้าอันดับท็อปเท็นได้ทั้ง 2 ครั้งที่ กาตาร์​ จากผลงานของ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร

เพื่อสร้างโอกาสในการปรับปรุงรถแข่งอพริเลีย การได้ร่วมงานกับ โดวิซิโอโซ และประสบการณ์ในการคว้าชัยชนะของเขา จึงเป็นสิ่งที่ยากจะปฏิเสธของทั้งคู่

เมื่อถามถึงเหตุผลที่ตอบรับเข้าร่วมทดสอบกับ อพริเลีย ที่ เฆเรซ, โดวิซิโอโซ ตอบว่า “มันเป็นเพราะ จิตวิญญาณของผมยังอยู่ที่ โมโตจีพี” 

“ผมอยากจะกลับมาแข่งเต็มฤดูกาลในปีหน้า ดังนั้นผมคิดว่ามันจะเป็นเรื่องที่ชาญฉลาดสำหรับผมที่ได้ทำงานบนแทร็ก และผมก็มีความสุขมาก เพราะ อพริเลีย มอบความเป็นไปได้ให้ผมได้ทำในสิ่งที่ต้องการ”

“ผมมีความสุขสุดๆ กับมัน และผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ดีมาก ไม่ว่าท้ายที่สุดแล้วมันจะออกมายังไง ผมจะได้กลับมาแข่งในปีหน้าหรือไม่?”