มาร์ค มาร์เกซ [Marc Marquez] แชมป์โลกโมโตจีพี [MotoGP] 8 สมัยจาก เรปโซล ฮอนด้า [Repsol Honda] ออกโรงเปิดเผยถึง “ความยากลำบาก” กับการแข่งขันเรซแรกในรอบ 9 เดือน ชี้ 6 รอบสุดท้าย “แค่นั่งบนรถ” ก็ยากแล้ว ย้ำพอใจสุดๆ จบเรซ ปอร์ติเมา ด้วยการตามหลังแชมป์เพียง 13 วินาที

แชมป์โลก 8 สมัย ร้างสนามไปนานกว่า 9 เดือน จากอาการบาดเจ็บที่ต้นแขนขวา ซึ่งหักจากการพลาดลุ้นรุนแรงที่ เฆเรซ ในเดือนกรกฎาคมปีที่ผ่านมา ก่อนจะได้รับอนุญาตให้กลับมาลงสนามได้เป็นครั้งแรกในสุดสัปดาห์นี้ที่ ปอร์ติเมา

เกมในรุ่นใหญ่อย่าง โมโตจีพี แข่งขันทั้งสิ้น 25 รอบสนาม มาร์ค ที่มีอาการล้าอย่างหนักที่ต้นแขนขวาก่อนเริ่มเกม ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 6 และเริ่มเกมได้อย่างดุดัน ขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 3 หลังผ่านโค้งแรก และยังคงไล่บดในกลุ่มหน้าได้อย่างต่อเนื่อง ทว่าจากอาการล้าที่แขนส่งผลให้แชมป์โลกชาวสแปนิชต้องเจออุปสรรคตลอดทั้งเรซ แต่สวมหัวใจนักสู้พารถแข่ง RC213V ทะยานเข้าป้ายในอันดับ 7

มาร์เกซ ชี้ว่าการแข่งขันที่ ปอร์ติเมา บ่งชี้ถึง “การฟื้นตัวแบบก้าวกระโดดของเขา” และยอมรับว่าไม่สามารถ “เก็บอารมณ์” ได้อยู่เมื่อกลับถึงพิตหลังจบเรซ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇

April 18, 2021

[MotoGP] “มาร์เกซ” กลั้นไม่ไหว! ปล่อยโฮหลังคัมแบ็กสำเร็จเหมือนฝัน

มาร์เกซ กล่าวว่าในรอบแรกมันยากมาก เพราะตนเองยังไม่อยู่ในจุดที่พร้อมที่สุด ซึ่งในช่วง 6 รอบสุดท้ายแค่ “นั่งบนรถแข่ง” ก็แทบจะไม่ไหวแล้ว เพราะแขนของเขาแทบจะไม่เหลือพละกำลังอยู่เลย

“ดูเหมือนรอบแรกจะเป็นจุดที่ยากที่สุด เพราะผมยังไม่อยู่ในจุดที่ดีที่สุดของตัวเอง” เขายอมรับ

“ลองคิดดูมันเหมือนกับเด็กที่เล่นฟุตบอลกับผู้ใหญ่, พวกเขา (นักบิดคนอื่นๆ) แซงผมได้ง่ายดายอย่างที่ต้องการ”

“ดังนั้น ในรอบแรกผมรู้สึกได้เลยว่าไม่ใช่ที่ของผม ผมไม่มีขีดการต่อสู้ และไม่สามารถควบคุมรถแข่งได้เลย จากนั้นหลายๆ คนก็แซงผ่านผมไป”

“แต่เมื่อผมเริ่มจะใจเย็นและสงบลง ไม่ได้สู้กับใครผมก็เริ่มหาตำแหน่งของตัวเอง และก็เริ่มที่จะหาจังหวะในการบิดของตัวเองได้เจอ ค่อยๆ ก้าวไป สเต็ป บาย สเต็ป ซึ่งผมก็สามารถกดเวลาต่อรอบเร็วที่สุดของตัวเองที่นี่ได้สำเร็จ ในช่วงท้ายเรซ”

“ช่วงท้ายเรซผมรู้สึกดีขึ้นมาก และผมก็พยายามไล่ตาม อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร อีกครั้ง แต่ในตอนนั้นร่างกายของผมก็เริ่มส่งสัญญาณว่า มันเริ่มเจ็บปวดแล้วนะ”

“6 รอบสุดท้าย ผมทำได้แค่คร่อมอยู่บนรถแข่งและพยายามบิดให้จบ แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือการจบการแข่งขัน”

“ผมเช็กดูเวลาแล้ว หลังจบเรซผมตามหลัง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร เพียง 13 วินาที แน่นอนว่าสิ่งนี้มันโคตรเจ๋งเลย”

นอกจากนี้ มาร์เกซ ยังได้รับการปรบมือจากสื่อที่รวมตัวกันสัมภาษณ์ผ่านระบบออนไลน์ เพื่อซักถามตัวเอาถึงประเด็นต่างๆ ด้วย

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇