โปล เอสปาร์กาโร ยอดนักบิดสแปนิช จาก เรปโซล ฮอนด้า ควบสุดยอดซูเปอร์ไบค์ Honda CBR1000RR-R FIREBLADE SP ลงแทร็กเพื่อสร้างความคุ้นเคยให้กับร่างกายหลังพักเบรกครึ่งฤดูกาล ที่บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน เตรียมความพร้อมก่อนเปิดศึกโมโตจีพีครึ่งฤดูกาลหลังที่ เรดบูลล์ ริง

ศึก โมโตจีพี 2021 อยู่ระหว่างพักครึ่งฤดูกาล หลังดวล 9 สนามแรกจบไปหมาดๆ เมื่อช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ ทีที เซอร์กิต แอสเซ่น โดยเหล่านักบิดจะมีเวลาพักทั้งสิ้น 5 สัปดาห์ก่อนกลับมาลุยในครึ่งฤดูกาลหลัง

โปล เอสปาร์กาโร นักบิดเป็นหนึ่งในนักบิดที่ได้รับการจับตามองอย่างมาก หลังย้ายจาก เคทีเอ็ม มาร่วมงานกับ เรปโซล ฮอนด้า ทว่าเขายังไม่สามารถปรับตัวเพื่อรีดศักยภาพสูงสุดของรถแข่ง RC213V ได้

เอสปาร์กาโร ยอมรับว่าเขาเองยังต้อง “เรียนรู้” นิสัยและคาแร็กเตอร์ของรถแข่ง RC213V ให้เข้าใจอยางถ่องแท้ เพื่อก้าวไปสู่ลิมิตของยอดรถแข่งคันนี้ หลังจากที่ มาร์ค มาร์เกซ คว้าชัยชนะได้ที่ ซัคเซนริง

เอสปาร์กาโร รั้งอันดับ 12 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ หลังเก็บไปได้เพียง 41 คะแนนจากทั้งหมด 9 สนาม โดยอันดับที่สุดคือเข้าเส้นชัยเป็นคันที่ 8 ในรายการ กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ และ เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ส่วนกริดที่ดีที่สุดคืออันดับ 8 ที่ เลอมองส์ และ ซัคเซนริง

ทังนี้ ศึก โมโตจีพี 2021 จะคัมแบ็กกลับมาดวลความเร็วสนามที่ 10 ระหว่างวันที่ 6-8 สิงหาคมนี้ ที่ เรดบูลล์ ริง ประเทศออสเตรีย ในรายการ สตีเรียน กรังด์ปรีซ์ และแข่งขันในสนามเดิมต่ออีก 1 สัปดาห์ในรายการ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์