เรดบูลล์ เรซซิ่ง ยอดทีมในศึกรถสูตรหนึ่ง เล็งยื่นข้อเสนอเพื่อเซ็นสัญญากับ จอร์จ รัสเซลล์ นักขับดาวโรจน์ชาวอังกฤษ เพื่อร่วมงานกับ แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น หาก เมอร์เซเดส ไม่เดินหน้าผลักดัน ขณะ เฮลมุต มาร์โก เชื่อทีมคู่แข่งไม่ปล่อยหลุดมือ

วีดีโอวิเคราะห์ 👇👇👇

นักขับวิลเลียมส์ต้องติดอยู่กับรถแข่งที่มีศักยภาพแย่ที่สุดใน ฟอร์มูล่าวัน ขณะที่เขาเองสร้างผลงานอย่างน่าประทับใจกับการขึ้นมาขับแทน ลูอิส แฮมิลตัน ในรถแข่ง เมอร์เซเดส เมื่อปีที่ผ่านมา ส่งผลให้มีกระแสเรียกร้องให้ เมอร์เซเดส มอบเก้าอี้นักขับที่สองให้กับเขาในอนาคต

หาก โตโต้ โวล์ฟ ซีอีโอของ เมอร์เซเดส เอฟวัน เลือกที่จะไม่โปรโมต รัสเซลล์ ขึ้นสู่ทีมใหญ่ จะส่งผลให้นักขับอังกฤษเข้าสู่สถานะ “ฟรีเอเจนต์” และจากศักยภาพของเขา เฮลมุต มาร์โก ที่ปรึกษาระดับสูงของ เรดบูลล์ ก็พร้อมที่จะให้ความสนใจในตัวนักขับชาวอังกฤษอย่างมาก

“รัสเซลล์ ควรค่าแก่การพิจารณา จากศักยภาพที่เขาแสดงออกมากับ วิลเลียมส์ ตอนนี้” มาร์โก กล่าวผ่าน motorsport-total.com

มาร์โก ยอมรับว่าจะเป็นเรื่อง “ประหลาดใจ” มาก หาก เรดบูลล์ ได้รับโอกาสที่การดึงตัว รัสเซลล์ มาร่วมทีม ซึ่งเปิดเผยว่า “เมอร์เซเดส” ไม่น่าจะทำผิดพลาดครั้งใหญ่

“นั่นน่าจะเป็นแค่ฝันนะ ที่ เมอร์เซเดส จะปล่อยให้เขาหลุดมือไป ซึ่งจะเป็นเรื่องไร้สาระมาก ผมไม่สามารถจินตนาการถึงมุมนี้ได้เลย” มาร์โก เผย

เฮลมุตต์ มาร์โก มีบทบาทสำคัญกับ เรดบูลล์ เรซซิ่ง อย่างมาก