มอนสเตอร์ ยามาฮ่า ยอดทีมนำในศึก โมโตจีพี ส่อวแววดร็อป มาเวริค บีญาเลส นักบิดสแปนิชไม่ให้ลงบิดใน บริติช กรังด์ปรีซ์ ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-29 สิงหาคมนี้ จากการรายงานของ Motorsport.com

บีญาเลส ถูกถอดชื่อจาก ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ หลังจากที่ ยามาฮ่า ตรวจพบว่านักบิดสแปนิชแสดงพฤติกรรมผิดปกติที่อาจทำให้เครื่องยนต์รถแข่ง M1 ได้รับความเสียหายในช่วท้ายเรซ สตีเรียน กรังด์ปรีซ์

โดยการประกาศดังกล่าวมีขึ้นก่อนเข้าสู่การซ้อมของศึก ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ เพียงวันเดียวเท่านั้น ก่อนที่ บีญาเลส จะออกมาขอโทษ ยามาฮ่า และยอมรับว่าเป็นความผิดของตนเองที่คุมอารมณ์ไม่อยู่

ขณะที่ ยามาฮ่า ออกมาแสดงท่าทีว่ายอมรับคำขอโทษจาก บีญาเลส ทว่ายังไม่มีปฏิกิริยาใดๆ ต่อเนื่อง

ก่อนที่ อพริเลีย จะประกาศเซ็นสัญญาดึงตัว บีญาเลส มาร่วมงานกันใน โมโตจีพี 2022 เพื่อบิดร่วมกับ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร อดีตทีมเมทเมื่อครั้งบิดให้กับ ทีม ซูซูกิ เอ็คสตาร์

มัสซิโม เมเรกัลลี ผู้จัดการทีม ยามาฮ่า โมโตจีพี กล่าวว่า “ในตอนนี้ทุกอย่างเกิดขึ้นได้” หลังถูกยิงคำถามว่าจะดำเนินการอย่างไรกับ บีญาเลส ในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ของฤดูกาลนี้

ล่าสุด Motorsport.com รายงานว่า ยามาฮ่า จะยังคงดร็อป บีญาเลส ไม่ให้ลงบิดในศึก บริติช กรังด์ปรีซ์ ต่อไปอีกสนาม ขณะเดียวกันก็ยังไม่มีความคืบหน้าว่าจะตัดสินใจอย่างไรกับช่วงเวลาที่เหลืออยู่ในปีนี้

นอกจากนี้ ยังมีความเป็นไปได้ที่ คาล ครัทช์โลว นักบิดอังกฤษที่รีไทร์จาก โมโตจีพี ในปีที่ผ่านมา จะได้ลงแข่งขันแทน บีญาเลส ในฐานะนักบิดทีมโรงงานที่ ซิลเวอร์สโตน ซึ่งเป็นโฮมเรซของเขา พร้อมกับผลักดันให้ เจค ดิ๊กสัน นักบิดโมโตทูชาวอังกฤษขยับขึ้นมาบิดพรีเมียร์คลาสครั้งแรกกับ เอสอาร์ที ในสุดสัปดาห์ข้างหน้า

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇