อัลเบอร์โต้ พูช บอสใหญ่ เรปโซล ฮอนด้า ยอดทีมแข่งในศึก โมโตจีพี อกโรงยกย่องลูกทีมอย่าง โปล เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชหลังสร้างผลงานดีที่สุดในปีนี้ ด้วยการคว้าโพลและซิวท็อปไฟว์ ซิลเวอร์สโตน ย้ำเป็นการพิสูจน์ว่าเขาดีพอกับการดึงตัวมาร่วมทีม HRC

ฤดูกาลแรกของ โปล เอสปาร์กาโร กับการย้ายมาร่วมงานสังกัดใหม่อย่าง เรปโซล ฮอนด้า ถือเป้นอีกหนึ่งปีที่ยากลำบากสุดๆ ในอาชีพนักบิดของเขา ในแง่ของการปรับตัวให้เข้ากับรถแข่ง RC213V ที่ขึ้นชื่อว่าควบคุมยากที่สุดในกริดสตาร์ท โมโตจีพี ยุคปัจจุบัน

อย่างไรก็ดี ในการแข่งขัน บริติช กรังด์ปรีซ์ ซึ่งเป็นสนามล่าสุดของปีนี้ นักบิดสแปนิช สามารถรีดฟอร์มเก่งจนคว้าโพลแรกของตนกับ ฮอนด้า ได้สำเร็จ ก่อนจะมีลุ้นเป็นผู้ชนะในเรซ และจบด้วยอันดับ 5 ซึ่งถือเป็นผลงานดีที่สุดของเขาในการย้ายมาร่วมงานกับ HRC

อัลเบอร์โต้ พูช ทีมบอสของ เรปโซ ฮอนด้า ได้ออกมาแสดงความชื่นชมต่อ โปล เอสปาร์กาโร อย่างมากและเชื่อว่านักบิดสแปนิชคัมแบ็กสู่ “ขีดความสามารถที่แท้จริง” ของตนเองได้แล้ว

“นี่คือเหตุผลที่เราเลือกเขามาเป็นทีมเมทของ มาร์ค มาร์เกซ”

“สุดสัปดาห์นี้ถือเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญของ โปล ผมคิดว่าเขาพัฒนาได้แบบก้าวกระโดด เมื่อเทียบกับสิ่งที่เขาทำมาตลอดปี 2021” พูช เกริ่น

“ผมคิดว่าวิธีการที่เขานำไปสู่การแข่งขันนั้นดีมาก และก็สามารถแสดงศักยภาพที่แท้จริงออกมาได้ โปล เป็นนักบิดที่มีความสามารถในระดับสูง ดังนั้น เราหวังว่าเขาจะใช้โอกาสนี้ สานต่อการทำงานที่ดีและก้าวไปสู่ความคืบหน้าต่อไป”

“เรามีความสุขมากกับการมีเขาอยู่ในทีม และแน่นอนว่าการทำงานกับ HRC มันยากสำหรับ โปล ซึ่งได้แสดงผลงานอย่างยอดเยี่ยมในรอบควอลิฟาย ซึ่งสมควรแล้วที่เขาจะมีผลงานที่ดี”

“เขาตั้งใจจะขึ้นโพเดี้ยมให้ได้ แต่มันยังเป็นงานยากมาก ดังนั้นตอนนี้เขาแสดงให้เห็นถึงการพัฒนาที่เป็นสเต็ปใหญ่มาก และกำลังกลับเข้าสู่ฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง”

โปล เอสปาร์กาโร คว้าโพเดี้ยม 5 ครั้งกับสังกัดเก่าอย่าง เรดบูลล์ เคทีเอ็ม แฟ็คตอรี เรซซิ่ง ในปี 2020 และถือเป็นนักบิดที่โดดเด่นมากๆ ในปีที่ผ่านมา

ทว่าการย้ายมาร่วมงานกับ HRC เป็นเรื่องที่ไม่เกิดความคาดหมาย ที่เขาต้องเจอปัญหาอย่างหนัก เมื่อเทียบกับทีมโรงงานอื่นๆ ในปีนี้ โดย พูช ยอมรับว่านักบิดของพวกเขาจะต้องเจอสถานการณ์ยากลำบากอย่างหนัก แต่ทั้งทีมก็พยายามอย่างหนักในการก้าวไปสู่จุดที่ดีที่สุดให้ได้

วีดีโอสรุปผลการแข่งขัน 👇👇👇