อพริเลีย เรซซิ่ง ทีม เปิดเผยอย่างเป็นทางการ ส่งนักบิดคนใหม่ของทีมอย่าง มาเวริค บีญาเลส ลงแข่งขันครั้งแรกในสนามต่อไป อราก้อน กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 10-12 กันยายนนี้ หลังผลทดสอบออกมายอดเยี่ยม โดยจะทำหน้าที่แทน ลอเรนโซ ซาวาดอรี

บีญาเลส ร่วมงานกับ อพริเลีย ครั้งแรกในการทดสอบเป็นเวลา 2 วันที่ มิซาโน ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม-1 กันยายนนี้ ด้วยการทำเวลาต่อรอบในวันแรก 1.33.0xx วินาที ตามหลังทีมเมทอย่าง อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร เพียง 0.7 วินาทีเท่านั้น

โรมาโน อัลเบซิอาโน ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค อพริเลีย เรซซิ่ง ซึ่งดูแลโปรโจ็กต์การพัฒนารถแข่ง RS-GP เปิดเผยถึงการทำงานวันแรกกับ บีญาเลส ว่าเป็นไปตามแผนของทีม

“มันเป็นไปในทิศทางที่ดีมากๆ” อัลเบซิอาโน เผย

ล่าสุด อพริเลีย ออกมายืนยันว่า บีญาเลส จะได้เริ่มงานกับทีมในสนามหน้าของ โมโตจีพี 2021 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 10-12 กันยายนนี้ ที่ มอเตอร์แลนด์ อราก้อน เคียงข้าง อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร ที่เพิ่งคว้าโพเดี้ยมแรกให้ทีมที่ ซิลเวอร์สโตน

ขณะที่ ลอเรนโซ ซาวาดอรี ได้รับการยืนยันว่าจะได้รับบทบาทเป็นนักบิดทดสอบของ อพริเลีย ในฤดูกาล 2022 โดยนักบิดอิตาเลียนรายนี้จะถอยลงมาพักในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ของปี 2021 และจะได้รับโอกาสลงบิดไวด์การ์ดในบางสนาม หลังจากที่บาดเจ็บในรายการ สตีเรียน กรังด์ปรีซ์

มัสซิโม ริโวล่า ซีอีโอ อพริเลีย เรซซิ่ง กล่าวว่า “เรายินดีอย่างยิ่งที่จะสาารถเดินตามแผนการใหม่ของทีมได้ในฤดูกาลนี้ และปีต่อไปในฤดูกาล 2022 ด้วยเป้าหมายที่สูงขึ้น จากนักบิดของเราทั้ง 3 คน (อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร, มาเวริค บีญาเลส และ ลอเรนโซ ซาวาดอรี)”

“เรายินดีต้อนรับนักบิดพรสวรรค์สูงอย่าง มาเวริค บีญาเลส ที่ก้าวมาสู่ทีม อพริเลีย ซึ่งเขามีความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมอย่างมากกับการลงทดสอบรถแข่ง RS-GP และทำงานร่วมกันกับทีมได้อย่างลงตัว”

“และเขาคือคนที่ผมมั่นใจว่าจะพร้อมลงแข่งขันให้กับทีมได้อย่างรวดเร็ว ในสนามหน้าที่ มอเตอร์แลนด์ อราก้อน”