“ท็อปกัน” มาเวริค บีญาเลส ยอดนักบิดสแปนิชยอมรับว่า ตนเอง “ประหม่า” อย่างมากก่อนเปิดตัวทดสอบครั้งแรกับ อพริเลีย ที่ มิซาโน เพราะรู้สึกได้ถึง “แรงกดดัน” มหาศาล ก่อนปรับตัวรวดเร็ว และยืนยันลงบิดครั้งแรกกับทีมใหม่สนามหน้าของ โมโตจีพี ที่ อราก้อน

บีญาเลส ลงทดสอบกับ อพริเลีย ครั้งแรกภายใต้การบิดรถแข่ง RS-GP เป็นเวลา 2 วัน ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม-1 กันายนที่ผ่านมา ที่ มิซาโน หลังแยกทางกับ ยามาฮ่า อย่างเป็นทางการ

โดยล่าสุด อพริเลีย ยืนยันอย่างเป็นทางการว่า บีญาเลส จะลงบิดให้กับทีมในฤดูกาล 2022 และเปิดตัวในฐานะนักบิดคนใหม่ของทีม ตั้งแต่สนามหน้าของ โมโตจีพี ระหว่างวันที่ 10-12 กันยายนนี้ ที่ มอเตอร์แลนด์ อราก้อน โดยจะลงบิดแทนที่ ลอเรนโซ ซาวาดอรี นักบิดอิตาเลียน

บีญาเลส เปิดเผยว่า “มีความรู้สึกเชิงบวกกับรถแข่ง RS-GP อย่างรวดเร็ว” ซึ่งยอมรับว่าตอนแรกมีความกังวลอย่างมาก กับการขับขี่รถแข่งต่างค่าย

“เมื่อผมมาถึง (มิซาโน) ผมรู้สึกถึงแรงกดดันมหาศาล”

“แน่นอนว่าผมประหม่าอย่างมาก” บีญาเลส เผยผ่าน สกาย สปอร์ต อิตาเลีย

“ผมใช้เวลายาวนานกับการใช้รถแข่งค่ายอื่นมา (ยามาฮ่า และ ซูซูกิ) แต่หลังลงบิดแค่รันแรกผมก็เริ่มผ่อนคลาย และสงบลง เพราะเจอความรู้สึกในเชิงบวกกับรถแข่งอย่างรวดเร็ว”

“ผมชอบบรรยากาศที่มีในการาจ และผมคิดว่าการทดสอบครั้งนี้จะช่วยให้ผมผ่อนคลายอย่างมาก ในการแข่งขันสุดสัปดาห์หน้า”

“ทุกอย่างดำเนินไปในเชิงบวก และผมพร้อมแล้วที่จะลงแข่งขันที่ อราก้อน”

บีญาเลส กล่าว่าการเปิดตัวในสนามครั้งแรกกับ อพริเลีย ที่ อราก้อน “มีความสำคัญมาก” เนื่องจากจะเป็นครั้งแรกที่ลงบิดรถแข่ง RS-GP ภายใต้ “สุดสัปดาห์แข่งขันจริงๆ” ซึ่งจะทำให้เขาสามารถ “ทำความเข้าใจ” กับรถแข่งได้อย่างถูกต้อง

“ความรู้สึกของผมมันก็ปกตินะ, เพราะสำหรับผมแล้วมันคงแปลกๆ ถ้าต้องหยุดอยู่ที่บ้าน” บีญาเลส กล่าว

“ผมสามารถที่จะควบคุมสติ มีความสงบในการลงซ้อม แต่ผมมีความสุขมากกับโอกาสนี้ เพราะมันสำคัญมากที่จะได้กลับมาลงแข่งขันอีกครั้ง”

“เพราะผมต้องการที่จะทำความเข้าใจรถแข่ง ภายใต้เงื่อนไขของสุดสัปดาห์การแข่งขันอย่างแท้จริง (มากกว่าการทดสอบ)”

“แน่นอนครับกับการทดสอบเป็นเวลา 2 วันที่นี่ แม้ผมจะแฮปปี้มาก แต่คุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะประเมินจากสุดสัปดาห์การแข่งขันจริง เพื่อดูว่าระดับของศักยภาพที่แท้จริงของคุณอยู่ตรงไหน”

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇