“เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ ตำนานโมโตจีพีชาวอิตาเตียน เตรียมลงบิดโฮมเรซครั้งสุดท้ายที่ มิซาโน ในสุดสัปดาห์นี้ เจ้าตัวเผยเป็น “ช่วงเวลาพิเศษ” แต่น่า “ใจหาย” หวังให้แฟนๆ ชาวอิตาเลียนสนุกกับเรซนี้มากที่สุด

สุดสัปดาห์นี้ ศึก โมโตจีพี จะกลับไปแข่งขันกันอีกครั้งที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเซลลี ซึ่งถูกบรรจุเป็นสนามที่ 16 ของปี ในรายการ เอมิเลีย-โรมันญ่า กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 22-24 ตุลาคมนี้

นอกจากนี้เป็นสนามแรกที่ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร จะลุ้นคว้าแชมป์โลกแล้ว หนึ่งในความพิเศษของเรซนี้คือ จะเป็น “โฮมเรซครั้งสุดท้าย” ของ รอสซี่ ในฐานะนักบิดเวิลด์กรังด์ปรีซ์ กับการแข่งขันในบ้านเกิด ต่อหน้าแฟนๆ ชาวอิตาเลียน

โดยฝ่ายจัดการแข่งขันได้เพิ่มความพิเศษให้กับแฟนชาวอิตาเลียน ด้วยการเพิ่มจำนวนผู้เข้าชม 10,000 คน ให้สามารถเดินทางเข้าสู่สนามแข่งขัน จากเดิมที่มีเพียง 35,000 คน ในครั้งที่ผ่านมา

รอสซี่ จบการแข่งขันในอันดับ 17 ในครั้งแรกที่ มิซาโน กับรายการ ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ โดยเขาไม่ได้คาดหวังว่า “รถแข่ง” จะได้รับการอัพเกรด แต่เชื่อว่าผลงานในสนามจะแข็งแกร่งขึ้น จากสภาพอากาศที่เย็นลงกว่าเดิม ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญ

ดาวบิดวัย 42 ปี เปิดเผยว่า “ถือเป็นเรื่องดีที่เราไม่มีการแข่งขันในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่เราก็มีตารางการเดินทางที่ค่อนข้างจะวุ่นวาย จาก สหรัฐอเมริกา ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเรซที่ยากมากๆ สำหรับผม”

“ระหว่างช่วงเวลานี้ผมฝึกซ้อมอย่างหนัก เพื่อให้มั่นใจว่าจะพร้อมสำหรับการแข่งขัน 3 สนามที่เหลืออยู่ของปีนี้ ภายใต้สภาพร่างกายที่ดีที่สุด”

“เรซที่ 2 ที่ มิซาโน จะยากกว่าครั้งแรกแน่นอน เพราะดูเหมือนสสภาพอากาศจะเย็นลงกว่าเมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมา” รอสซี่ กล่าว

“เราจะต้องทำงานอย่างหนักเพื่อสร้างผลงานที่ดีที่สุด พยายามทำความเร็วให้มากกว่าเดิมในช่วง 3 สนามที่เหลืออยู่ และหาเซ็ตติ้งที่ดีให้สามารถต่อสู้กับคู่แข่งในเรซได้”

“เรซที่ผ่านมาที่ มิซาโน เป็นเรซที่ผมมีความสุขมาก แต่แน่นอนว่าสุดสัปดาห์นี้ จะเป็นอีกหนึ่งครั้งที่พิเศษสุดๆ สำหรับผม เพราะนี่คือโฮมเรซครั้งสุดท้าย”

“หวังว่าแฟนๆ ชาวอิตาเลียนจะสนุกกับการแข่งขันร่วมไปกับผม” รอสซี่ เผย

ขณะที่การแข่งขันในปี 2021 เป็นฤดูกาลที่ย่ำแย่ที่สุดในอาชีพนักบิดของ รอสซี่ ตลอด 25 ปี โดยสนามล่าสุดที่ สหรัฐอเมริกา เป็น เรซเดียวในรอบ 4 สนามที่เขาคว้าแต้มมาครองได้

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง :