แม็กซ์ เวอร์สแท็พเพ่น แชมป์โลกรถสูตรหนึ่งคนใหม่ออกโรงวิจารณ์ “เมอร์เซเดส” ทีมคู่แข่งว่า “ไม่สง่าผ่าเผย” เหมือนต้นสังกัดของเขาอย่าง “เรดบูลล์ เรซซิ่ง”

เวอร์สแท็พเพ่น คว้าแชมป์โลกอย่างน่าทึ่ง หลังเข้าวินในเรซสุดราม่าที่ ยาส มารีน่า จากการแซง ลูอิส แฮมิลตัน ในรอบสุดท้ายหลังช่วง เซฟตี้คาร์ ภายใต้การวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงการตัดสินใจของ ไมเคิล มาซี เรซ ไดเร็กเตอร์ ฟอร์มูล่าวัน

บทความที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇

อาบูดาบี พลิก! “เวอร์สแท็พเพ่น” เถลิงแชมป์โลกเอฟวันสมัยแรก

สถานการณ์หลังจบเรซเป็นที่ถกเถียงอย่างหนัก และ เมอร์เซเดส ก็ยื่นประท้วงทันที ทว่าถูกปัดตกโดยสจ๊วตของ เอฟไอเอ

ทว่าล่าสุด เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา พวกเขาก็ถอนการอุทธรณ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ เอฟไอเอ ประกาศชัดเจนว่าจะมีการสอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าวอีกครั้ง และจะหารือเพื่อปรับปรุงกฎให้รัดกุมมากขึ้น

“ผมคิดว่าคุณควรยอมรับความพ่ายแพ้ มันไม่สำคัญหรอกว่าจะเจ็บปวดแค่ไหน” เวอร์สแท็พเพ่น กล่าวเมื่อวันพุธ

“ผมคิดว่านั่นคือความแตกต่างเล็กน้อยระหว่างทีม (นั่นแสดงให้เห็นถึงความสง่างาม)”

ขณะเดียวกัน เวอร์สแท็พเพ่น ก็กล่าวว่า เมอร์เซเดส ไม่สามารถที่จะลบล้างความจริงที่ว่าเขาชนะการแข่งขันและคว้าแชมป์โลกมาครองได้

“ผมโอเคนะ เพราะผมไม่ได้คิดถึงมันมากนัก ซึ่งดูเหมือนว่าผมจะดื่มด่ำกับการคว้าแชมป์โลกเสียมากกว่า และมันก็ไม่สำคัญหรอกนะว่าพวกเขาจะพยายามกำลังทำอะไร เราชนะในสนาม เราชนะมันในตอนที่มีไฟเขียว ธงเขียว และเราก็ผ่านมันมาแล้ว”

“พวกเขาไม่มีวันพรากมันไปจากผมได้ แต่ยังเกี่ยวกับความเป็นไปได้หรืออะไรก็ตาม ผมไม่ได้สนใจเรื่องนั้น ในฐานะทีมมันอาจน่าเป็นห่วง แต่สำหรับเรา… ก็แค่ต้องสนุกและดื่มด่ำกับช่วงเวลานี้”