มาร์ค มาร์เกซ นักบิดสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า ออกโรงแสดงความมั่นใจว่า “มันดาลิกา” จะเป็นเรซที่ดีขึ้น หลังเริ่มต้นดีที่ กาตาร์ เชื่อสุดสัปดาห์นี้จะมีลุ้นโพเดี้ยมมากขึ้น

ศึก โมโตจีพี 2022 เตรียมดวลความเร็วสนาม 2 ในสุดสัปดาห์นี้ ระหว่างวันที่ 18-20 มีนาคมนี้ ที่ เปอร์ตามิน่า มันดาลิกา เซอร์กิต

ล่าสุดในวันพุธที่่ผ่านมา ได้มีการจัดชบวนพาเหรดเพื่อโปรโมทการแข่งขัน โมโตจีพี ครั้งแรกในรอบ 25 ปี ของประเทศอินโดนีเซีย โดยมีนักบิด 20 คน เข้าร่วมกิจกรรมกับ โจโก้ วิโดโด้ ประธานาธิบดี อินโดนีเซีย และไบก์เกอร์ หลายร้อยคนเข้าร่วมพาเหรด

มาร์เกซ ได้รับความสนใจจากแฟนๆ อย่างมาก พร้อมกับ “เบิร์นยาง” เพื่อสร้างความบันเทิงให้ แฟนๆ อย่างสุดเหวี่ยง

มาร์เกซ เปิดเผยว่า “หลายปีก่อนหน้านี้เรามาที่ อินโดนีเซีย เพื่อร่วมกิจกรรมของ ฮอนด้า, แอสตร้า ฮอนด้า และมันก็เป็นอะไรที่พิเศษมากๆ จากปีแรกที่มาที่นี่ ผมสัมผัสได้ถึงผู้คนจำนวนมากที่ติดตาม โมโตจีพี และมันน่าทึ่งสุดๆ”

“พวกเขาควรจะมี กรังด์ปรีซ์ ใน อินโดนีเซีย และตอนนี้พวกเขากำลังจะจัด โมโตจีพี เราจำกลังจะเข้าสู่สุดสัปดาห์การแข่งขันครั้งแรก ในช่วงเวลายาวนานใน อินโดนีเซีย มันจะเป็นมหกรรมที่ยิ่งใหญ่ในประเทศนี้ และยิ่งใหญ่ต่อโมโตจีพี”

“กาตาร์ ถือเป็นการออกสตาร์ทฤดูกาลที่ดี คุณมักจะต้องการมากกว่านั้น คือการขึ้นโพเดี้ยมหรือพยายามคว้าชัยชนะ แต่ กาตาร์ คือสนามที่เรามีปัญหา มันจึงเป็นการเริ่มต้นที่ไม่ได้เลวร้ายนัก”

“แต่ที่นี่ (กาตาร์) ในสนามต่อไป เราจะมาดูกันและทำความเข้าใจสถานการณ์ของเราได้มากขึ้น”

“เราจำเป็นต้องเข้าใจมากกว่าเดิม เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเร็วที่เราทำได้ แต่พูดตามตรงผมรู้สึกดีขึ้นมาก และนั่นคือสิ่งสำคัญ”