“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย คอนเฟิร์มคัมแบ็กสู่สนามแข่งขัน โมโตทู อีกครั้ง เดินทางถึง อินโดนีเซีย พร้อมลุย มันดาลิกา เจ้าตัวเผยขอเช็กอาการ “นิ้วมือ” ในรอบ FP1 ก่อนจัดเต็มสุดสัปดาห์นี้

นักบิดไทยพลาดการแข่งขันสนาแมรกของ โมโตทู ที่ กาตาร์ หลังพลาดล้มในรอบควอลิฟาย จนได้รับบาดเจ็บที่ “นิ้วก้อยมือขวา” ส่งผลให้ต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการดังกล่าว

ล่าสุด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ยืนยันว่า ทั้ง สมเกียรติ และ อาอิ โอกุระ ทีมเมทชาวญี่ปุ่น ได้เดินทางถึงประเทศอินโดนีเซีย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะเข้าร่วมโปรแกรมการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้อย่างแน่นอน

ขณะที่ สมเกียรติ ที่เพิ่งเข้ารับการผ่ตัดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาในประเทศสเปน ก็ได้เผยถึงอาการล่าสุดว่าฟื้นตัวขึ้นมาก แต่ต้องรอเช็กความสมบูรณ์อีกครั้งในการซ้อมครั้งแรก

“สุดสัปดาห์นี้เราเดินทางไปแข่งขันที่ มันดาลิกา หลังจากที่ผมไม่สามารถลงบิดที่ กาตาร์ ได้ เนื่องจากล้มในรอบ Q2 จนบาดเจ็บที่นิ้วก้อยในมือขวา”

“แผนของเราคือ… ผมจะลงซ้อมในรอบ FP1 ในช่วงเช้าวันศุกร์เพื่อเช็กอาการต่างๆ ว่าผมเองจะสามารถลงแข่งขันได้อย่างเต็มประสิทธิภาพหรือไม่”

“แต่ไม่ว่ายังไงก็ตาม ผมจะทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถ และทำงานไปทีละขั้นตอน เพื่อความแน่ใจที่สุด สำหรับการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้” สมเกียรติ เผย

[MotoGP] เช็กตารางแข่ง โมโตจีพี 2022 สนาม 2 อินโดนีเซีย