บิ๊กบอส ฟอร์มูล่าวัน ประกาศเดินหน้าจัดการแข่งขัน ซาอุดิ อาระเบียน กรังด์ปรีซ์ หลังสร้างความชัดให้กับนักขับทุกคน และทีมแข่ง แม้จะเหตุโจมตีจาก “กลุ่มก่อการร้าย” ใกล้เคียงสนามแข่งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ขณะที่นักขับฟอร์มูล่าวัน ลงซ้อมครั้งแรกในศึก ซาอุดิ อาระเบียน กรังด์ปรีซ์ ที่ เจดดาห์ คอร์นิช เซอร์กิต เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ปรากฏว่าเกิดเหตุการ “โจมตีโดยมิสไซล์” โดยกลุ่ม “ฮูติ” ที่ยิงเข้าใส่คลังเก็บน้ำมันของ “อรามโก้” ซึ่งอยู่ห่างจากสนามแข่งเอฟวันไปไม่กี่ไมล์ จนได้ยินเสียงระเบิด และเปลวเพลงขนาดใหญ่

ขณะที่การซ้อมครั้งที่ 2 ของ ฟอร์มูล่าวัน ต้องประกาศดีเลย์ออกไป 15 นาที ทว่าการซ้อมครั้งที่ 2 ก็สามารถดำเนินไปอย่างราบรื่น

เอฟไอเอ โดยประธานคนปัจจุบันอย่าง เบน ซูลาเยม และ สเตฟาโน โดเมนิคาลี บิ๊กบอส ฟอร์มูล่าวัน ได้เรียกทีมบอสจากทุกทีม รวมถึงนักขับทุกคนเข้าร่วมหารือแนวทางต่างๆ อย่างเร่งด่วน

ก่อนจะได้ข้อสรุปและประกาศอย่างชัดเจนว่าจะเดินหน้าจัดการแข่งขัน ซาอุดิ อาระเบียน กรังด์ปรีซ์ ต่อไปตามแผนที่วางไว้

แถลงการณ์ของ ฟอร์มูล่าวัน ระบุว่า “ฟอร์มูล่าวัน จับตาสานถารกร์อย่างใกล้ชิด และติดต่อกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใมนวันนี้ (วันศุกร์) เจ้าหน้าที่ได้ยืนยันว่า การแข่งขัน สามารถที่จะดำเนินต่อไปได้ตามแผนที่วางไว้ และเราจะยังคงติดต่อกับพวกเขาอย่างใกล้ชิด ซึ่งทุกทีมจะสามารถติดตามสถานการณ์ต่างๆ ได้อย่างต่อเนื่องเช่นกัน”