มาร์ค มาร์เกซ นักบิดต่างดาวจาก เรปโซล ฮอนด้า เปิดเผยก่อนเข้าสู่การแข่งขัน โมโตจีพี สนาม 5 ที่ โปรตุเกส ว่า “อดใจรอแทบไม่ไหว” ที่จะลงบิดในสนาม ปอร์ติเมา ชี้เป็นแทร็กที่ต้องใช้ร่างกายหนัก หวังรักษาโมเมนตั้มที่ดีจาก ออสติน เดินหน้าไล่ล่ากลุ่มหน้านสุดสัปดาห์นี้

แชมป์โลก 8 สมัยชาวสแปนิชเก็บไปได้เพียง 21 คะแนน จากการแข่งขัน 4 สนามแรก ซึ่งตัวเขาเองไม่ได้ลงบิดถึง 2 เรซเนื่องจากอาการ”มองภาพซ้อน” กำเริบ โดย่าสุดเขามีคะแนนตามจ่าฝูงถึง 40 แต้ม ก่อนเข้าสู่การแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ที่ ปอร์ติเมา

ในปี 2021 มาร์เกซ คัมแบ็กสู่แทร็กเป็นครั้งแรกหลังพักนานกว่า 9 เดือนที่ อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ก่อนจะฝืนอาการบาดเจ็บบิดเข้าป้ายในอันดับ 7 ขณะที่ยังคงต้องฟื้นฟูสภาพร่างกายให้สมบูรณ์ตลอดทั้งฤดูกาลที่ผ่านมา จนกระทั่งถึงปี 2022

“ผมมองไปถึงการลงบิดที่ โปรตุเกส แล้ว… มันคือสนามที่ต้องใช่ร่างกายหนักมาก แต่ก็เป็นสนามที่สนุกสุดๆ” มาร์เกซ เผย

“ที่ สหรัฐอเมริกา แสดงให้เห็นถึงความเร็วและความสามารถที่เรามี แม้ว่าทุกอย่างจะยังไม่สมบูรณ์แบบก็ตาม”

“ผมต้องการที่จะต่อสู้ในกลุ่มหน้าอีกครั้ง และเดินหน้าเก็บแต้มที่ดีอย่างต่อเนื่อง หลังออกสตาร์ทฤดูกาลได้ไม่ค่อยดีนัก”

“เราต้องทำงานอยู่ในแนวทางของตัวเอง และปรับปรุงรถแข่งเพื่อให้สามารถไปสู่จุดสูงสุดของ แต่ผมรู้ดีว่าทั้งตัวเองและ ฮอนด้า ต่างก็กำลังทำงานกันอย่างหนัก”

สำหรับ โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ 2022 มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 22-24 เมษายนนี้ ซึ่งถูกบรรจุเป็นสนามที่ 5 ของฤดูกาล และเป็นการเริ่มต้นการแข่งขันสนามแรกในทวีปยุโรป

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇