“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดชาวไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” เตรียมลุยศึก โมโตทู สนาม 5 โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ เจ้าตัววางแผนซ้อม “ลองแล็ป” หวังทอนเวลาให้มากที่สุด ชี้งานหนักแต่ขอเดินหน้าลุ้นแต้มที่ ปอร์ติเมา

นักบิดไทยออกสตาร์ทฤดูกาลแข่งขัน 4 สนามแรกของศึก โมโตทู 2022 ด้วยผลงานสุดร้อนแรง แม้จะบาดเจ็บที่ “นิ้วก้อยมือขวา” จนไม่สามารถลงบิดที่ กาตาร์ ก่อนจะผงาดคว้าชัยชนะครั้งแรกที่ อินโดนีเซีย และขึ้นโพเดี้ยมอันดับ 2 ที่ อาร์เจนติน่า

ทว่าเกมเรซล่าสุดที่ สหรัฐอเมริกา นักบิดไทยพลาดล้มตั้งแต่รอบแรก จากการบิดชน แซม โลวส์ ที่ เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ ส่งผลให้เจ้าตัวโดนลงโทษ “ลองแล็ป เพนัลตี้” ในการแข่งขันสนามที่ 5 ในสุดสัปดาห์นี้ที่ โปรตุเกส

สมเกียรติ เปิดเผยก่อนเข้าสู่การแข่งขันที่ ปอร์ติเมา ในสุดสัปดาห์นี้ว่า “สุดสัปดาห์นี้ถือเป็นอีกงานที่ท้าทายสำหรับผม เพราะเป็นหนึ่งงในสนามที่ค่อนข้างยาก และเราเองต้องทำงานกันอย่างหนัก”

“เนื่องจากโดนลงโทษ ลองแล็ป เพนัลตี้ จากการที่ผมพลาดชน แซม โลวส์ สนามที่ผ่านมา ทำให้เราต้องวางแผนในการทำงานที่รัดกุมมากขึ้น โดยเฉพาะการซ้อมเข้า ลองแล็ป เพนัลตี้ เพื่อสร้างความคุ้นเคย และคำนวณเวลาที่เสียไปในรอบดังกล่าว”

“เราน่าจะต้องเข้า ลองแล็ป ราวๆ ในรอบที่ 2-5 ซึ่งจะต้องรอคำสั่งจาก เรซ ไดเร็กเตอร์ อีกครั้งในสุดสัปดาห์ของการแข่งขัน”

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇