“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ยืดอกยอมรับว่า “ฝันอยากบิดใน โมโตจีพี” แต่ก็ยืนยันว่าต้องการโฟกัสสร้างผลงานที่ดีในรุ่น โมโตทู ให้ได้ก่อน กับช่วง 14 สนามที่เหลือในฤดูกาล 2022

สมเกียรติ สร้างผลงานสุดร้อนแรงด้วยการคว้า 3 โพเดี้ยมหลังผ่าน 7 สนามแรกในศึก โมโตทู 2022 จากชัยชนะครั้งประวัติศาสตร์ที่ อินโดนีเซีย และอันดับ 2 ที่ อาร์เจนติน่า รวมถึงอันดับ 3 ที่ เลอ มองส์

อย่างไรก็ดี จากการพลาดล้มจนไม่มีแต้มถึง 4 สนาม ก็ทำให้อันดับบนตารางแชมเปี้ยนชิพของนักบิดไทยอยู่เพียงในอันดับ 7 ซึ่งเจ้าตัวเปิดเยว่าได้วางแผนในการแข่งขันใหม่ และมีความรอบคอบมากกว่าเดิม เพื่อยืนระยะในการแข่งขันให้ดีมากขึ้น

ในการเดินทางกลับมาที่เมืองไทย สมเกียรติ ได้เข้าพบ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งแสดงเจตจำนงชัดเจนว่าจะสนับสนุนนักบิดไทยให้ก้าวสู่ระดับสูงสุดอย่างโมโตจีพีให้ได้

สมเกียรติ เปิดเผยว่า “รู้สึกภูมิใจมากที่ได้เป็นตัวแทนคนไทยไปสร้างชื่อเสียงในระดับโลก ขอขอบคุณไทยฮอนด้าและแรงสนับสนุนจากแฟนชาวไทย ที่ทำให้ผมมีกำลังใจ จนสามารถนำความสำเร็จครั้งนี้กลับมาสู่แฟนๆ ชาวไทยได้”

“เป้าหมายต่อไปตั้งใจจะทำผลงานให้ดีที่สุดในฐานะคนไทย และขอโฟกัสกับการแข่งขัน โมโตทู เพื่อสร้างผลงานให้ดีที่สุดในฤดูกาลนี้” สมเกียรติ เผย

“ความฝันสูงสุดของผมคือการได้บิดในโมโตจีพีครับ แต่ในปีนี้ก็ต้องทำผลงานให้ดีที่สุด ซึ่งหากเลือกได้อยากขอความแชมป์โลกในรุนนี้ให้ได้ก่อน ซึ่งก็จะทำผลงานให้เต็มที่อย่างสุดความสามารถ” สมเกียรติ ทิ้งท้าย

สำหรับ “ก้อง-สมเกียรติ” มีกำหนดการแข่งขันในศึก โมโตทู สนามถัดไประหว่างวันที่ 27-29 พฤษภาคมนี้ ในรายการ อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่ มูเจลโล เซอร์กิต ประเทศอิตาลี ต่อไป

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇