“เคเคซัง” เขมินท์ คูโบะ ยอดนักบิดไทยจาก ยมาฮ่า วีอาร์4 มาสเตอร์แคมป์ ทีม คว้ากริดที่ 28 ในศึก โมโตทู สนาม 10 รายการ เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ เจ้าตัวเผยเปลี่ยนเซ็ตติ้งรอบควอลิฟาย แต่ยังไม่ดีพอ ขอทุ่มเทเพื่อเรซในวันอาทิตยือย่างเต็มที่

การแข่งขันที่ ซัคเซนริง นับเป็นครั้แรกที่ เขมินท์ ได้ลงบิดที่นี่ ส่งผลใหห้เกิดความยากลำบากอย่างมากในการทำงาน ทั้งแง่ของการปรับตัวเข้ากับคาแร็กเตอร์ของสนาม และการเซ็ตติ้งรถแข่งร่วมกับทีมงาน

โดยหลังผ่านการซ้อมรวม 3 ครั้ง นักบิดไทยรั้งอันดับ 30 ในท้ายตาราง ทว่าในรอบควอลิฟาย สามารถขยึ้บขึ้นมาคว้ากริดที่ 28 ได้ ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 25.490 วินาที

“สุดสับดาห์นี้มันซับซ้อนมากสำหรับผม แต่เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่แล้ว ผมทำเวลาต่อรอบได้ดีกว่าเดิม แต่เมื่อดูจากกริดสตาร์ทมันยังหากจากหัวแถวมาก” เขมินท์ เผย

นักบิดไทยกล่าวถึงการทำงานก่อนเข้าสู่รอบควอลิฟายว่า “เรามีเซ็ตอัพที่ดี แต่จะต้องออกตัวจากกริดที่ 21 ดังนั้น เรซนี้จะเป็นงานที่ท้าทายเรามาก และแน่นอนว่าพยากรณ์อากาศชี้อุณหภูมิจะร้อนสูงขึ้นอีก”

“แน่นอนว่าสภาพร่างกายจะต้องพร้อมมากกับการแข่งขัน 28 รอบ ดังนั้นมันยากต่อการยืนระยะให้ถึงช่วงท้าย เราจะมาดูกันว่าจะทำได้ดีแค่ไหน?” เขมินท์ ทิ้งท้าย

สำหรับศึก เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ จะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายนนี้ ถ่ายทอดสดทาง PPTVHD36 และ SPOTV เริ่มต้นในรุ่น โมโตทู เวลา 17:20 น. และปิดท้ายด้วยรุ่น โมโตจีพี เวลา 19:00 น. ตามเวลาประเทศไทย