ฮอร์เก นาบาร์โร นักบิดสแปนิชวัย 26 ปี จาก เฟล็กซ์บ็อกซ์ เอชพี40 เกิดอุบัติเหตุสุดน่ากลัว หลังพลาดล้มที่โค้ง 4 ก่อนโดน ซิโมเน คอร์ซี นักบิดอิตาเลียนตามเข้าชนซ้ำที่ขาซ้าย ส่งผลให้โคนขาซ้ายหัก และล่าสุดเข้ารับการผ่าตัดอย่างเรียบร้อยแล้ว

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในรอบที่ 3 ของศึก โมโตทู เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่ ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ขณะที่ นาบาร์โร เดินคันเร่งออกจากโค้ง 4 แต่เขากลับพลาดและล้มลงกลางแทร็ก ก่อนจะมีรถแข่ง เอ็มวี อกุสต้า ของ คอร์ซี ตามเข้ามาชนซ้ำที่โคนขาซ้าย และหาทางหลักเลี่ยงไม่ทัน

โดยระหว่างการแข่งขันไม่ได้ดำเนินไปถึงขึ้นธงแดง และใช้เวลาในการเคลียร์ นาบาร์โร ออกจากแทร็กเกือบ 2 รอบสนาม ก่อนจะส่งตัวด่วนไปที่ เมดิคัล เซ็นเตอร์ และส่งต่อไปที่โรงพยาบาลใกล้เคียง

แพทย์ยืนยันว่า นาบาร์โร มีอาการโคนขาซ้ายหัก และเข้ารับหารผ่าตัดอย่างเรียบร้อยในคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยขณะนี้อยู่ระหว่างฟื้นตัว

คอร์ซี นักบิดอิตาเลียนที่ตามเข้ามาชนซ้ำอย่างน่ากลัวกล่าวว่า “ผมเสียใจมากที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงการชน นาบาร์โร ได้ แต่ผมหวังว่าเขาจะฟื้นตัวได้ในเร็ววันและหลับมาขี่รถแข่งให้ได้โดยเร็ว ผมเองก็ต้องเข้ารับการผ่าตัดนิ้วก้อย และหวังว่าจะหายเร็วๆ เหมือนกัน”

สำหรับ นาบาร์โร จะโยกไปบิดในศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ รุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ร่วมกับ เทน คาเตะ เรซซิ่ง ฤดูกาล 2023