อัพเดตความเคลื่อนไหว “อุทธรณ์โทษ มาร์เกซ” ล่าสุด “ศาลโมโตจีพี” มีคำสั่งให้พักบทลงโทษ “ดับเบิลลองแล็ป เพนัลตี้” ของ มาร์ค มาร์เกซ เอาไว้ก่อน เพราะหารือยังไม่สิ้นสุด จนกว่าจะมีการตัดสินคดีอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

แชมป์โลก 8 สมัย พลาดชนเข้ากับรถแข่งของ ฮอร์เก มาร์ติน และกระดอนไปชนเข้ากับท้ายรถแข่งของ มิเกล โอลิเวียร่า เต็มๆ ในการแข่งขันที่ โปรตุเกส ส่งผลให้เขาได้รับบาดเจ็บที่กระดูกมือขวา ก่อนเข้ารับการผ่าตัด ทำให้พลาดลงบิดสนามล่าสุดที่ อาร์เจนติน่า

ขณะเดียวกัน เขายังมีโทษ “ดับเบิ้ล ลองแล็ป เพนัลตี้” ติดตัว หลังจากที่ เอฟไอเอ กลับคำตัดสิน จนส่งผลให้ เรปโซล ฮอนด้า ตัดสินใจยื่นอุทธรณ์การเปลี่ยนบทลงโทษดังกล่าว ก่อนที่ สจ๊วจ เอฟไอเอ็ม จะส่งเรื่องต่อให้ศาลโมโตจีพีพิจารณาคดีนี้

โดย มาร์เกซ ตัดสินใจไม่ลงแข่งขันที่ ออสติน เนื่องจากกระดูกฝ่ามือยังไม่สมานเต็มร้อย ขณะที่ ฮอนด้าส่ง สเตฟาน แบรเดิล นักบิดทดสอบลงแข่งขันแทนในสนามนี้ เพื่อทดลองชิ้นส่วนสำคัญของรถแข่งRC213V ไปในตัว

ล่าสุด กลางดึกวันพฤหัสบดีที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา ศาลโมโตจีพี ได้ประกาศคำสั่งฉบับล่าสุดโดยให้ “พักโทษ” ของ มาร์เกซ ออกไปก่อน จนกว่าจะมีการตัดสินอย่างเป็นทางการในภายหลัง

กระแสข่าวคาดการณ์ว่า แม้ มาร์เกซ จะกลับมาลงแข่งขันที่ เฆเรซ ในสนามหน้าได้ แต่เขาก็จะปราศจากบทลงโทษไปก่อน และเชื่อว่า “ศาลโมโตจีพี” จะพิจารณาให้ ฮอนด้า ขนะการอุทธรณ์ครั้งนี้