เจมส์ อัลลิสัน ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ เมอร์เซเดส ยอมทีมรถสูตรหนึ่ง ประกาศหนักแน่นยังคงเดินหน้าอัพเกรดรถแข่ง W14 เพิ่มเติมในสุดสัปดาห์นี้ที่ บาร์เซโลน่า ลั่นจะยังคงอัพเกรดต่อเนื่องในสนามถัดๆ ไปเพื่อกลับคืนสู่แถวหน้าในศึก ฟอร์มูล่าวัน ให้ได้

เมอร์เซเดส ยอดทีมในศึกฟอร์มูล่าวัน จัดอัพเกรดชุดใหญ่ไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ โมนาโก สนามที่ผ่านมา โดยมันทำให้เราเห็นถึงคอนเซ็ปต์ที่แตกต่างจากรถแข่ง W14 สเปกแรกอย่างชัดเจน โดยมีไซด์พ็อด ‘งอก’ ออกมา และยังมีการปรับผังระบบกันสะเทือนด้านหน้าใหม่อีกด้วย

โตโต้ โวล์ฟ ทีมบอสเมอร์เซเดส

มาที่ บาร์เซโลน่า ทางทีมยังคงจัดอัพเกรดตัวรถอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง โตโต้ โวล์ฟ ทีมบอสเมอร์เซเดส และ เจมส์ อัลลิสัน ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค กล่าวว่า จะช่วยในเรื่องของการเก็บข้อมูลและยืนยันผล

“เราจะกลับมาดูผลของแพ็คเกจที่โมนาโกในสนามที่มีความ ‘บ้าน บ้าน’ มากขึ้น แต่เราจะผลักดันไปพร้อมกับการอัพเกรดอื่น ๆ อีกมากมาย” อัลลิสันตอบสื่อหลังจบการแข่งขันที่โมนาโก

“เราไม่สามารถทำทุกอย่างตามลำดับได้ มันจะช้าเกินไปที่เราจะก้าวไปข้างหน้า ดังนั้น เราจึงต้องทำการอัปเกรดต่อไป (พร้อมประเมินผล)”

สนามบาร์เซโลน่านั้นเหมาะสมที่จะประเมินผลการอัพเกรดรถมากกว่าที่โมนาโก เนื่องจากตัวสนามนั้นมีทั้งโค้งความเร็วต่ำถึงสูง และยังมีทางตรงยาว ทำให้คอนเซ็ปต์อากาศพลศาสตร์ของตัวรถนั้นถูกใช้งานเต็มที่

“ผมคงจะพูดได้ว่า มันยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่าอัพเกรดที่โมนาโกจะมีผลอย่างไรในสนามที่เหลือ เพราะโมนาโกเป็นสนามที่ยากมากที่จะประเมินอะไรแบบนี้” อัลลิสันอธิบาย

“แต่ดูเหมือนว่าเบื้องต้น นักขับจะให้ฟีตแบคที่ดีเกี่ยวกับตัวรถ พวกเขารู้สึกดีภายใต้การเบรก”

อ้างอิง : planetf1.com