“ก้อง” สมเกึยรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ต้องเจองานสุดท้าทายในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สนาม 12 รายการ ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ แต่ยังสามารถรั้งท็อปเท็นจากการซ้อมวันแรก เจ้าตัวหวังเซ็ตติ้งรถแข่งลงตัว เพื่อเดินหน้าล่าคะแนนสะสมให้มากที่สุดที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเชลลี ประเทศอิตาลี สุดสัปดาห์นี้

ศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนาม 12 รายการ ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ ผ่านการซ้อม 2 ครั้งแรกเมื่อวันศุกร์ที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา โดยนับเป็นหนึ่งในสนามที่นักบิดชาวไทยอย่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา เจ้าของหมายเลข 35 จากสังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ทำผลงานได้ดีในปีที่่ผ่านมา

ผลการซ้อมรวมในวันแรกปรากฏว่า สมเกียรติ รั้งอันดับ 10 หลังผ่านการซ้อม 2 ครั้งแรก ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 36.903 วินาที โดยถือเป็นงานหนักสำหรับนักบิดไทยหลังพลาดล้มถึง 2 ครั้งในช่วงบ่าย จากการพยายามหาเซ็ตติ้งที่ลงตัวที่สุดสำหรับรถแข่ง

สมเกียรติ กล่าวว่า “นี่คือหนึ่งในการซ้อมที่น่าปวดหัวมากในปีนี้ ซ้อมครั้งแรกเราพยายามหาเซ็ตอัพรถแข่ง และตัวเลือกยางสำหรับการแข่งขัน ส่วนซ้อมครั้งที่ 2 เราลงซ้อมด้วยยางใช้แล้ว (ยางเก่า) เพื่อยืนยันความทนทานของมัน แต่ผมก็ล้ม (ไฮไซด์โค้ง 8)”

“ทีมช่างของเราซ่อมรถแข่งออกมาอย่างสมบูรณ์แบบ จนผมกลับมาขี่ได้อีกครั้งในช่วง 15 นาทีที่เหลือของ P2 ผมพยายามเรียกฟีลลิ่งกลับมาอีกครั้ง พร้อมๆ กับตรวจสอบว่ารถแข่งไม่มีอะไรผิดปกติ แต่ผมก็เสียการยึดเกาะที่ล้อหน้า จนมาล้มอีกครั้ง (โค้ง 1)”

ทั้งนี้ ศึก ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ จะควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ตในวันเสาร์ที่ 9 กันยายน และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน เริ่มต้นด้วย โมโตทู 17.15 น. และติดด้วยรุ่นใหญ่อย่าง โมโตจีพี 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ร่วมติดตามเชียร์และให้กำลังใจยอดดาวรุ่งนักบิดไทยให้คว้าชัยแห่งความภูมิใจมาฝากกองเชียร์ชาวไทย พร้อมติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH