“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” เผยความพร้อมเต็มร้อยก่อนลุยศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ “โมเตกิ” ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นสนามที่ชื่นชอบ หลังบินกลับบ้านเกิดในเมืองไทยเติมพลังใจอย่างเต็มเปี่ยม

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2023 มีคอวดลความเร็วสนาม 14 รายการ เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 29 กันยายน-1 ตุลาคมนี้ ที่ โมบิลิตี้ รีสอร์ท โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดขวัญใจชาวไทยเจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย อยู่ในเส้นทางที่ยอดเยี่ยมของการแข่งขัน โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 รั้งอันดับ 9 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ หลังผ่านมาทั้งสิ้น 13 สนาม

โดยหลังผ่านสนามล่าสุดที่ อินเดีย นักบิดไทยใช้โอกาสดังกล่าวบิดกลับบ้านเกิดที่เมืองไทย เพื่อพักผ่อนและใช้เวลากับครอบครัวเป็นเวลา 2 วัน ก่อนบินตรงไปที่ ญี่ปุ่น เพื่อเข้าร่วมแข่งขันเจแปนีส กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์นี้

สมเกียรติ กล่าวว่า “ผมมีความสุขมากเพราะเรซนี้มาถึงอย่างรวดเร็ว หลังจากฝันร้ายที่ อินเดีย ผมเดินทางกลับบ้านที่เมืองไทย 2 วัน พยายามพักและเติมพลัง (ใจ) ตอนนี้ความรู้สึกของผมดีขึ้น และรู้สึกว่าต้องเดินหน้าต่อในเรซนี้ ในสนามที่ผมรู้จักดีและชอบมากๆ”

ทั้งนี้ ศึก เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมครั้งแรกในวันศุกร์ที่ 29 กันยายนนี้ ก่อนจะควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ตในวันเสาร์ที่ 30 กันยายนนี้ และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคมนี้ ถ่ายทอดสดทาง PPTVHD36 และ True Visions SPOTV เริ่มต้นด้วย โมโตทู 11.15 น. ตามเวลาประเทศไทย และปิดท้ายด้วย โมโตจีพี 13.00 น.