ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ ยอดนักบิดอิตาเลียนได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ เซ็นสัญญา 1 ปี เพื่อร่วมงานกับ วีอาร์46 เรซซิ่ง ทีม ในศึก โมโตจีพี 2024 หลังลุ้นอยู่นาน

ศึก โมโตจีพี 2024 นับเป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่มีการโยกย้ายทีมของนักบิดหลายคน โดยเฉพาะ มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัย ที่ตัดสินใจฉีกสัญญาแยกทางกับ เรปโซล ฮอนด้า หลังร่วมงานกันนานถึง 11 ปี

โดย มาร์เกซ เซ็นสัญญาย้ายไปบิดให้กับ เกรซินี ดูคาติ ในฤดูกาล 2024 ร่วมกับน้องชายอย่าง อเล็กซ์ มาร์เกซ ส่งผลให้ ดิ จิอันนันโตนิโอ เจอสถานการณ์ลำบากในการหาทีมใหม่

อย่างไรก็ดี จากฟอร์มที่ร้อนแรงช่วง 4 สนามสุดท้าย หลังคว้าโพเดียม และชัยชนะได้สำเร็จ ทำให้เขามีชื่อเป็นตัวเต็งย้ายไปบิดให้กับ เรปโซล ฮอนด้า ทว่าท้ายที่สุด ลูก้า มารินี นักบิดอิตาเลียนกลับชิงเก้าอี้ดังกล่าวไป

ล่าสุด ดิ จิอันนันโตนิโอ ต้องรอถึงวันจันทร์หลังปิดฉาก โมโตจีพี 2023 ด้วยการขึ้นโพเดียมในสนามสุดท้ายที่ บาเลนเซีย ก่อนจะได้รับข่าวดีจาก วีอาร์46 ด้วยสัญญา 1 ปี

การเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการ มีขึ้นในวันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายนที่ บาเลนเซีย โดยเขาจะได้ลงทดสอบรถแข่งคันใหม่ร่วมกับทีมเมทคนใหม่อย่าง มาร์โก เบซเซ็คคี่ ทันทีในวันอังคารนี้