“ฮอนด้า” ทีมยักษ์หลับในศึก โมโตจีพี ตกเป็นข่าวลือในตลาดนักบิดอีกครั้ง ว่ายื่นข้อเสนอเป็น “เงินก้อนโต” ด้วยค่าเหนื่อย 10 ล้านยูโรต่อปี หรือราว 395 ล้านบาท หวังดึงตัว มาเวริค บีญาเลส นักบิดสแปนิชที่กำลังท็อปฟอร์มกับ อพริเลีย ในขณะนี้ เพื่อมาร่วมทีมในฤดูกาล 2025

บีญาเลส กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดกับ อพริเลีย แต่สัญญาของเขาจะหมดลงสิ้นฤดูกาลนี้ ดังนั้นดาวบิดรูปหล่อรายนี้ จะมีโอกาสพิจารณาทางเลือกต่างๆ ของตัวเองได้ เพื่อรับฟังข้อเสนอที่ดีที่สุดในปี 2025 สำหรับตัวเอง

การย้ายไปร่วมทีมกับ ฮอนด้า ที่ยังคงประสบปัญหาไม่สิ้นสุดกับ “ศักยภาพ” รถแข่ง อาจไม่ใช่ตัวเลือกที่ บีญาเลส ต้องการสำหรับอนาคต เพราะหากเขาเลือกอยู่กับ อพริเลีย นั่นหมายความว่าจะสามารถการันตีผลงานได้ทันที

อย่างไรก็ดี รายงานล่าสุดจาก TodoCircuito.com คาดการณ์ว่า ฮอนด้า ได้ยื่นข้อเสนอเป็นค่าเหนื่อย 10 ล้านยูโรต่อปี ให้กับนักบิดที่จะเข้ามาสู่ทีมในปี 2025 ซึ่งจะเข้ามาบิดร่วมกับ ลูก้า มารินี ที่มีสัญญาถึงสิ้นปี 2025

ขณะเดียวกันก็อาจแทนที มารินี ที่ยังไม่สามารถมีฟอร์มที่ดีได้ เพราะหาก โจอัน เมียร์ ต้องการอยู่กับทีมต่อ ด้วยดีกรีแชมป์โลกก็อาจทำให้เขาได้ภาษีตรงนี้ไป

ส่วน อพริเลีย มีรายงานว่าพวกเขาไม่ค่อยพอใจกับไลน์อัพนักบิดทั้งคู่ในขณะนี้ ทั้ง อเลช เอสปาร์กาโร และ บีญาเลส ถึงแม้ว่า มัสซิโม ริโวล่า ซีอีโอ ของทีมจะออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าวก็ตาม

ทว่ากลับมาข่าวออกมาว่า อพริเลีย ยื่นข้อเสนอให้กับ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร เพื่อดึงมาร่วมทีมในปี 2024 ก่อนที่ดาวบิดเฟรนช์จะต่อสัญญากับ ยามาฮ่า ด้วยสัญญา 2 ปี ค่าเหนื่อย 12 ล้านยูโรต่อปี

โดยหลังจากนั้น บีญาเลส ก็รีดฟอร์มเก่งจากการคว้าชัยชนะในสนามล่าสุดที่ ออสติน ทั้งในรอบ สปรินต์ และ เมนเรซ รวมถึงการคว้าโพลมาครองด้วย

ส่วน เอสปาร์กาโร จะมีอายุครบ 35 ปี ในเดือนกรกฎาคมนี้ และเจ้าตัวยืนยันว่าจะตัดสินอนาคตของตัวเองในการแข่งขันที่ มูเจลโล