ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที เผยพร้อมอ้าแขนรับ “เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ จอมเก๋าอิตาเลียนเข้าสู่ทีม ชี้ต้องการเข้าใจสิ่งที่ “เดอะด็อกเตอร์” ต้องการ พร้อมเผยว่ายังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จากแชมป์โลก 9 สมัย จากการเผยของ ราซลัน ราซีลี ประธานของทีม

เมื่อ ยามาฮ่า แฟ็คตอรี ทีม ติดสินใจแยกทางกับ วาเลนติโน รอสซี่ ด้วยการเซ็นสัญญาดึงตัว ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร เลือดใหม่ชาวเฟรนช์ก้าวเข้ามาแทนที่ในทีมโรงงานสำหรับ โมโตจพี 2021-2022 ส่งผลให้คาดกันว่า “นักบิดจอมเก๋าชาวอิตาเลียน” จะต้องย้ายไปร่วมงานกับทีมแซ็ตเทิลไลต์ หากเขายังคงต้องการลงแข่งขันในปี 2021

ทว่าการส่งต่อสัญญาของ ยามาฮ่า และ รอสซี่ ไปยัง ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ยังคงไม่เสร็จสมบูรณ์ในปี 2021 เนื่องจาก “เดอะด็อกเตอร์” ยังไม่ได้ทำการตัดสินใจ

สิ่งหนึ่งที่เป็นปัจัยสำคัญคือการแพร่ระบาดขชองไวรัสโคโรน่า ที่ทำให้ฤดูกาลแข่งขันไม่สามารถเริ่มต้นขึ้นได้ ขณะที่นักบิดทุกคนไม่สามารถลงสนามเพื่อแสดงผลงาน รวมถึง รอสซี่ เองที่ต้องการ 5-6 เรซเพื่อตัดสินใจ โดยล่าสุดดูเหมือนเส้นตายในการตัดสินใจของดาวบิดอิตาเลียนจะอยู่ในเดือนมิถุนายนนี้

รอสซี่ ต้องการลงบิดอย่างน้อย 6 เรซ เพื่อทำความเข้าใจศักยภาพของตัวเองว่ายังสามารถอยู่แถวหน้าได้หรือไม่ แต่หากเขาเลือกที่จะรีไทร์ ปิโตนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ก็ต้องเจอสถานการณ์ที่ต้องควานหานักบิดสำหรับพื้นที่สำรองที่เตรียมไว้ให้เขา

ทั้งนี้ จากการออกมาเปิดเผยล่าสุด ดูเหมือนว่า รอสซี่ เองต้องการที่จะลงแข่งขันต่อในฤดูกาลหน้า เพราะมองว่ามันจะเป็นทางออกที่ดีกว่า ที่จะได้ลงแข่งขันอีกหนึ่งฤดูกาล ซึ่งในปี 2020 การแข่งขัน โมโตจีพี ไม่ได้ดวลกันแบบเต็มซีซั่น

ด้าน ราซลัน ราซาลี ประธานของ ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ทีม ออกมาเปิดเผยว่ายังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จาก รอสซี่ สำหรับการเจรจานี้

“ผมเช็กโทรศัพท์มือถือตลอด ทุกๆ วัน แต่ก็ยังไม่มีใครติดต่อเข้ามา ผมหวังว่าอย่างน้อย วาเลนติโน น่าจะส่ง WhatsApp หรือข้อความอะไรบางอย่างมาบ้าง” ราซาลี ปล่อยมุกตลกระหว่างให้สัมภาษณ์กับ Crash.net

“ดังนั้น ผมบอกได้ว่ามันยังไม่มีอะไร และเราก็ยังคงพร้อมอ้าแขนรับเขาอยู่”

“หากมันเกิดขึ้นจริง นั่นคือสิ่งที่เรากำลังพิจารณาอย่างแน่นอน เราจะไม่ปฏิเสธโอกาสนี้เด็ดขาด เขาคือแชมป์โลก 9 สมัย ยังคงเป็นนักบิดที่มีมูลค่าทางการตลาด และความนิยมอย่างสูง”

“แต่เราต้องการเข้าใจในข้อตกลงจริงๆ”

“อะไรคือสิ่งที่ควรทำหรือไม่ควรทำ? เราต้องการเข้าใจสิ่งที่เขาต้องการ”