เฟอร์รารี่ [Ferrari F1] ยอดทีมแข่งรถสูตรหนึ่ง เตรียมอัพเกรด “เกียร์บ็อกซ์” และ “เครื่องยนต์” ที่ได้รับปรับปรุงมาเปิดตัวใช้งานในสนามเปิดฤดูกาลของ [Formula1] ฟอร์มูล่าวัน 2020 รายการ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ หลังมีผลการทดสอบย่ำแย่ในช่วงพรี-ซีซั่น

ยอดทีมแข่งอิตาเลียนทำผลงานตามหลังคู่แข่งอย่าง เมอร์เซเดส และ เรดบูลล์ อย่างมากในการทดสอบช่วงพรี-ซีซั่น ก่อนเริ่มต้นฤดูกาลเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ก่อนที่การแข่งขันสนามแรกจะถูกยกเลิกไปจากการระบาดอย่างหนักของไวรัสโคโรน่า

โดยรถแข่งทุกคันไม่ได้ถูกส่งลงแข่งที่ เมลเบิร์น ซึ่งถือเป็นโอกาสให้ทุกๆ ทีมได้มีเวลาในการอัพเกรดชิ้นส่วนต่างๆ ขณะที่ เฟอร์รารี่ ได้ใช้เวลาช่วงที่ยังแข่งขันไม่ได้ในการปรับปรุง 2 กุญแจสำคัญ

ประเด็นแรกซึ่งเป็นเข้าใจสำหรับ เฟอร์รารี่ ที่มีปัญหานับตั้งแต่เปิดผ้าคลุมรถแข่งใหม่ในปี 2020 คือ เกียร์บ็อกซ์

ขณะที่การแก้ไขเรื่องการบาลานซ์น้ำหนัก และปรับปรุงแอโรไดนามิก พวกเขาเชื่อว่าทำให้รถแข่งดีขึ้นแล้ว รวมถึงการปรับเปลี่ยนสไตล์การควบคุมการเลี้ยว ที่ทำให้ได้ประโยชน์ในเรื่องประสิทธิภาพของยางและอายุการใช้งานของยางด้วย

เฟอร์รารี่ คือทีมแรกที่เปิดตัว “เกียร์บ็อกซ์” แบบ ไทเทเนียม ที่มีชิ้นส่วนผสมผสานกับ คาร์บอนในรถแข่ง F2004 ซึ่งมีคุณสมบัติที่ช่วยให้พวกเขาขึ้นลงบิดกริดได้ในช่วงที่ผ่านมา และเนื่องจากเป็นการออกแบบแบบแยกส่วน หากมีการเปลี่ยนแปลวใดๆ ที่จำเป็นสำหรับช่วงล่าง หรือ แอโรไดนามิก มันจะไม่ทำให้พวกเขาโดนลงโทษปรับกริดสตาร์ท

แม้จะเป็นทีมแรกที่เปิดตัวระบบเกียร์ดังกล่าว และ เฟอร์รารี ก็มีประสบการณ์สูงมากกับแผนกนี้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันไม่มีปัญหาในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

อีกประเด็นสำคัญของ เฟอร์รารี่ คือการปรับปรุงเครื่องยนต์ ที่มีปัญหาอย่างมากในการทดสอบที่ บาร์เซโลน่า โดยทีมแข่งสัญชาติอิตาเลียนจะเตรียมใช้เครื่องยนต์ เจน 2 ของ เพาเวอร์ ยูนิต ที่มีสเป็คสูงขึ้นในการแข่งขันที่ ออสเตรีย ซึ่งเชื่อกันว่าจะทำให้มีเพาเวอร์นูนิตที่ทรงพลังมากกว่าเครื่องยนต์ที่พวกเขาใช้ที่ ออสเตรเลีย

โดยปกติแล้ว อีโว2 ของเครื่องยนต์ฟอร์มูล่าวัน จะต้องรอจนกว่า เพาเวอร์ ยูนิต แรกของเครื่องยนต์เสร็จสมบูรณ์ ซึ่งหากฤดูกาลแข่งขันดำเนินได้ตามปกติก็น่จะอยู่ที่ บากู ซิตี้ ในศึก อาเซอร์ไบจาน กรังด์ปรีซ์ ทว่าในปีนี้ รถแข่งทุกวันไม่สามารถลงวิ่งบนแทร็กได้ ทีมแข่งจึงมีอิสระในการติดตั้งหน่วยกำลังของเครื่องแบบจำเพาะได้ ตามที่ทุกทีมต้องการ