ขุนพลนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม แท็กทีมลงสนามทำการทดสอบ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เตรียมความพร้อมสำหรับฤดูกาล 2021 ขณะ วีรพงษ์ ธนากิจจานนท์ บอสใหญ่พอใจผลเทสต์ ตั้งเป้าไล่ล่าความสำเร็จบนเวทีความเร็วทั้งในเอเชีย และเกมระดับยุโรป

ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม เดินหน้าเตรียมความพร้อมสำหรับการชิงชัยในฤดูกาล 2021 อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดลงสนามทำการทดสอบอย่างเป็นทางการครั้งที่ 2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต หลังผ่านการทดสอบครั้งแรกในสนามเดียวกันดังเมื่อช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเป็นไปตามแผนของการทดสอบที่วางไว้

นำโดย “แสตมป์” อภิวัฒน์​ วงศ์​ธนานนท์ พร้อมด้วยทีมเมทอย่าง “ตี” อนุภาพ ซามูล ที่เตรียมลงล่าแชมป์ในเกมรุ่นใหญ่ ศึกเอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ในฤดูกาล 2021 รวมถึง “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ที่จะจับคู่กับ “ซุป” อนุชา นาคเจริญศรี ลงไล่ล่าความสำเร็จให้กับต้นสังกัดในคลาสซูเปอร์ สปอร์ต 600 ซีซี บนเวทีเอเชีย โร้ด เรซซิ่ง

นอกจากนี้ “เค” เขมินท์ คูโบะ และ “ต๋ง” พีรพงศ์ บุญเลิศคู่หูนักบิดไทย ที่ได้รับโอกาสโลดแล่นบนเวที ซีอีวี โมโตทู คู่กันต่อไปในฤดูกาลนี้ ก็เข้าร่วมโปรแกรมซ้อมกับทีมด้วย

นายวีรพงษ์ ธนากิจจานนท์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายกีฬายานยนต์ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ในฐานะบอสใหญ่ของทีมกล่าวว่า “ในปีนี้ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม พร้อมกลับมาไล่ล่าความสำเร็จแบบเต็มรูปแบบ ซึ่งการทดสอบทั้ง 2 วัน เป็นไปตามแผนที่วางไว้ และเดินหน้าไปในทิศทางที่ดีขึ้นเป็นลำดับ นักแข่งรวมถึงทีมงานแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและกระหายในชัยชนะ เราเชื่อว่าจะสามารถทำผลงานได้อย่างเต็มศักยภาพของทีม เพื่อไล่ล่าความสำเร็จในฤดูกาลที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น”

“โค้ชตั้น” เดชา ไกรศาสตร์ และบอสใหญ่คนใหม่ของ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม อย่าง วีรพงษ์ ธนากิจจานนท์

ด้าน “โค้ชตั้น” เดชา ไกรศาสตร์ ที่ลงติวเข้มให้กับนักบิดรุ่นน้อง เผยว่า “เราได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์จากครั้งแรกของการทดสอบ และนำมาวิเคราะห์แก้ไขข้อบกพร่องต่างๆ โดยในครั้งนี้ได้เน้นที่การแก้ไขข้อบกพร่องของนักแข่งแต่ละคน ซึ่งน้องๆ ก็สามารถทำเวลาได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงรถแข่งที่พร้อมและสมบูรณ์กว่าปีที่ผ่านมา ส่งผลให้เรามั่นใจสำหรับการชิงชัยในฤดูกาลนี้”

สำหรับทัพนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม มีคิวลงทำการทดสอบอย่างเป็นทางการอีกครั้งในช่วงเดือนเมษายน นี้ แฟนมอเตอร์สปอร์ตสามารถร่วมติดตามและให้กำลังใจทัพนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ได้ผ่านทาง Facebook : Yamaha Thailand Racing Team และ Yamaha Society Thailand

“โฟลท” รัฐพงา์ วิไลโรจน์ ยังลงบิดในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ของรายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ