มาร์ค มาร์เกซ นักบิดต่างดาวจาก เรปโซล ฮอนด้า ออกโรงแสดงความมั่นใจว่า “สภาพร่างกายกลับมาฟิตและสมบูรณ์อีกครั้ง” หลังได้พักและฝึกซ้อมอย่างหนักตลอด 5 สัปดาห์ของ “ซัมเมอร์เบรก” ลั่นคัมแบ็กสู้แถวหน้าครึ่งหลังโมโตจีพี 2021 ที่จะเริ่มดวลสุดสัปดาห์นี้ ที่ เรดบูลล์ ริง

มาร์เกซ ที่มีอาการแทรกซ้อนบริเวณไหล่ขวา หลังผ่าตัดรักษา “ต้นแขนขวาหัก” ซึ่งทำให้เขาเว้นวรรคการแข่งขันนานกว่า 9 เดือน โดยการกลับสู่สนาม โมโตจีพี ของแชมป์โก 8 สมัย ดำเนินไปอย่างยากลำบาก แม้จะคว้าชัยชนะที่ ซัคเซนริง แต่เจ้าตัวก็ยอมรับว่าสภาพร่างกายยังไม่เต็มร้อย

โดยช่วง 3 สัปดาห์ของการหยุดพักครึ่งฤดูกาล มาร์เกซ ใช้เวลาพักฟื้นร่างกายถึง 2 สัปดาห์ ก่อนจะกลับมาฟิตร้างกาย และฝึกซ้อมรถจักรยานยนต์อย่างหนัก ทั้งโมโตครอส และ ซูเปอร์สปอร์ต อย่าง CBR600RR ซึ่งถือเป็นไปตามแผนการฟื้นตัวของนักบิดสแปนิช

หลังจากมีเวลาพักผ่อน และได้ออกกำลังกายในช่วงพักครึ่งฤดูกาลที่ผ่านมา ก่อนลงดวล ศึกโมโตจีพี สนาม 10 สตีเรียน กรังด์ปรีซ์สุดสัปดาห์นี้ มาเกซ กล่าวว่า “ผมรู้สึกดีขี้น และแข็งแกร่งขึ้นมาก ผมคิดว่าจะสามารถขึ้นไปอยู่แถวหน้าได้อีกครั้งใน สตีเรียน จีพี”

“ขอบคุณช่วงเวลา 5 สัปดาห์ [ช่วงพักครึ่งฤดูกาล] ที่ทำให้ผมรู้สึกแข็งแกร่งขึ้น”

“ผมรู้สึกดีขึ้นมาก และพร้อมที่จะลุยกับเรซที่เหลือในครึ่งฤดูกาลหลังจากนี้”

“ผมมีความสุขกับช่วงเวลาของการพักร้อน กับเพื่อนๆ และครอบครัว มันไม่ได้ดีแค่สภาพจิตใจ แต่ร่างกายผมมันดีขึ้น แข็งแรงขึ้น”

“ผมรู้สึกดีจริงๆ”

“ขณะเดียวกัน ผมมีเวลาฝึกฝนได้มากขึ้น ใช้เวลากับมอเตอร์ไซ์มากขึ้น ที่สำคัญ ผมกลับมาขี่โมโตครอสได้ ซึ่งมันทำให้ผมสนุกมาก” มาร์เกซ กล่าวเพิ่ม

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง