บริษัท ปตท. น้ํามันและการค้าปลีก จํากัด (มหาชน) หรือ พีทีทีโออาร์ จับมือ สคูดิเรีย โทโร รอสโซ ยอดทีมแข่งรถสูตรหนึ่งแถลงข่าวร่วมเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการให้กับทีม และนักขับไทยหนึ่งเดียวในฟอร์มูล่าวันอย่าง อเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์

อเล็กซ์ นับเป็นนักขับไทยคนที่ 2 ต่อจาก พระวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าพีรพงศ์ภาณุเดช หรือ “พระองค์พีระ” ที่โลดแล่นในการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง

ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา นักขับสายเลือดไทยเดินทางเยือนเมืองไทยอีกครั้ง เพื่อร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวกับ บริษัท ปตท. น้ํามันและการค้าปลีก จํากัด (มหาชน) หรือ พีทีทีโออาร์ เพื่อยืนยันการเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการสำหรับลุยศึก ฟอร์มูล่าวัน ฤดูกาล 2019

นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จำกัดใหญ่ บริษัท ปตท. น้ํามันและการค้าปลีก จํากัด (มหาชน) กล่าวว่า “เราในฐานะแบรนด์น้ำมันของคนไทย มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับทีม สคูดิเรีย โทโร รอสโซ สนับสนุนนักขับไทยหนึ่งเดียวในศึกฟอร์มูล่าวันอย่าง อเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์ ด้วยการพาแบรนด์ พีทีที ลูบริแคนต์ ให้ก้าวสู่การเป็นแบรนด์ระดับโลก ผ่านสายตาของผู้ชมกว่า 1,800 ล้านคนทั่วโลก ตลอดทั้งปี”

“พีทีที ลูบริแคนต์ ผลักดัน อเล็กซ์ มานับตั้งแต่การแข่งขันรายการ ฟอร์มูล่า ทู จนสามารถขยับขึ้นสู่ ฟอร์มูลาวันในปี 2019 ได้สำเร็จ และในปีนี้เราจะก้าวไปพร้อมกับ นักขับไทยรวมถึงสนับสนุนทีมแข่ง โทโร รอสโซ ด้วย เป็นการผลักดันให้คนไทยได้มีโอกาสสร้างชื่อในเวทีมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก และสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทยในการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง” นางสาวจิราพร กล่าว

ทั้งนี้ โลโก้ ของ PTT Lubricant จะปรากฏบนรถแข่งของ อเล็กซ์ อัลบอน และทีมเมทอย่าง ดานีล คีฟยาต บริเวณ จมูหน้า, ชิ้นส่วนแอโรไดนามิึด้านข้างตัวรถ และบนชนแข่งของทั้งคู่

อัลบอน จบการแข่งขันด้วยอันดับสูงสุดที่ โมนาโก กรังด์ปรีซ์ ด้วยอันดับ 8 สร้างความไว้วางใจอย่างมากให้กับ โทโร รอสโซ และถูกวางเป็นหนึ่งในนักขับดาวรุ่งที่อาจถูกดันขึ้นสู่ทีมแม่อย่าง เรดบูลล์ เรซซิ่ง ในอนาคต

ด้าน อเล็กซ์ อัลบอน เผยว่า “สวัสดีครับ ผมตื่นเต้นมากๆ กับการมาเยือนเมืองไทยครั้งนี้ นี่คือปีที่ 2 กับ พีทีที ที่ก้าวไปด้วยกัน และหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะเดินหน้าต่อไปในอนาคต”

“ผมและ พีทีที มีจิตวิญญาณที่คล้ายกันคือความเชื่อมั่นในตัวเด็กรุ่นใหม่ไม่ใช่เพียงนักขับ แต่หมายถึงทีมช่างและงานส่วนอื่นๆ ด้วย”

“ผมเริ่มแข่งขันมาตั้งแต่อายุ 7 ขวบ และใช้ธงชาติไทย สัญชาติไทยในการแข่งขันมานับตั้งแต่ตอนนั้น ไม่ต้องบอกเลยว่ามันคือความภาคภูมิใจขนาดไหน” อเล็กซ์ เผย