“คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยวัย 21 จาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย [Honda Team Asia] เผยว่าพร้อมทำงานหนักใน โมโตทู [Moto2] สนามแรกสุดสัปดาห์นี้ที่ กาตาร์ ตั้งเป้าคว้าท็อปเท็นนักเปิดฤดูกาล ชี้ต้องนำประสบการณ์ปีแรกมาใช้อย่างเต็มที่

ศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 เตรียมเปิดฉากสนามแรกของปีระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคมที่ ที่ สนามโลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ในรายการ กาตาร์ กรังด์ปรีซ์

โดยล่าสุดนักบิดไทยอย่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา จากสังกัด ฮอนด้า ทีม เอเชีย เพิ่งผ่านการทดสอบพรี-ซีซั่นเทสต์ครั้งสุดท้ายที่สนามเดียวกันนี้ ด้วยการรั้งอันดับ 18 บนตารางเวลารวม พร้อมกับทำเวลาเร็วกว่าสถิติเดิมของตัวเองลงได่สำเร็จ และทำเวลาตามหลังจ่าฝูงอย่าง ฮอร์เก นาร์บาโร นักบิดสแปนิชอยู่ 1.036 วินาที

สมเกียรติ เปิดเผยผ่านเว็บไซต์ทางการของทีมว่า “นี่คือปีที่ 2 ของผมใน กาตาร์​ กรังด์ปรีซ์​ และผมจะพยายามอย่างสุดความสามารถในการแข่งขันวันอาทิตย์นี้ เพื่อคว้าท็อปเท็นให้ได้”

“ผมรู้สึกดีกว่าปีที่ผ่านมา กับการแข่งขัน เวิลด์​จีพี ซึ่งตลอดทั้งฤดูกาล 2019 ที่ผ่านมา ผมเรียนรู้หลายสิ่งจากทีม และนักบิดคนอื่นๆ ดังนั้น ผมจะนำทุกอย่างที่สั่งสมในปีที่ผ่านมา มาใช้อย่างเต็มที่ในฤดูกาล 2020”

ทั้งนี้ นักบิดไทยได้กล่าวกับ Motorsportlives.com ถึงจุดที่ต้องแก้ไขในปีที่ผ่านมาว่า “ในปีแรกผมเก็บประสบการณ์หลายอย่าง และได้เรียนรู้สนามใหม่ๆ รวมถึงการขับขี่ของนักบิดคนอื่นๆ สิ่งที่เราต้องแก้ไขคือการบริหารยาง เพื่อรักษาเรซเพซให้ได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปีนี้ผมเชื่อว่าจะทำผลงานได้ดีขึ้นในทุกๆ สนาม”

สำหรับการแข่งขัน โมโตทู​ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 จะออกสตาร์ทโปรแกรมในสุดสัปดาห์นี้ด้วยการซ้อมครั้งที่ 1 และ 2 ในช่วงคำ่วันศุกร์ที่ 6 มีนาคมนี้ ก่อนจะจับเวลารอบควอลิฟายเพื่ออันดับสตาร์ทในวันเสาร์ และดวลความเร็วรอบไฟนอลในคืนวันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคมนี้ เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย