ดูคาติ [Ducati] เซ็นดาวรุ่งสแปนิช ฮอร์เก มาร์ติน [Jorge Martin] นักบิดแถวหน้าโมโตทู ขยับขึ้นพรีเมียร์คลาส เพื่อบิดแทน แจ็ค มิลเลอร์ [Jack Miller] ในสังกัดทีม พรามัค [Pramac] ในโมโตจีพี 2021 [MotoGP] จากการรายงานของ Motorsport.com หลังนักบิดออสซี่เซ็นสัญญาขึ้นทีมโรงงานไปก่อนหน้านี้

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ดูคาติ ประกาศเซ็นสัญญาดึงตัว มิลเลอร์ วัย 25 ปี ขึ้นสู่ทีมโรงงานสำหรับ โมโตจีพี ฤดูกาล 2021 ขณะเดียวกันก็ได้รับการยืนยันว่า ดานิโล เปตรุชชี นักบิดิตาเลียนจะหลุดออกจากทีมหลังสิ้นปีนี้

มาร์ติน ซึ่งปัจจุบันบิดให้กับ เคทีเอ็ม ในคลาส โมโตทู สร้างผลงานอย่างโดดเด่น ด้วยการคว้าแชมป์โลกโมโตทรีในปี 2018 และการคว้าโพเดี้ยมในโมโตทู ทำให้เขามีความเชื่อมโยงกับ พรามัค ในท้ายที่สุด 

โดย ฟรานเชสโก จุยด็อตติ ทีมบอส พรามัค เผยว่ามันจะเป็นเรื่อง “มหัศจรรย์” มากหาก ดูคาติ สามารถกระชากตัว มาร์ติน มาจาก เคทีเอ็ม ได้

อย่างไรก็ดี Motorsport.com สื่อมอเตอร์สปอร์ตยักษ์ใหญ่รายงานว่า ดูคาติ และ มาร์ติน ได้บรรลุข้อตกลงกันเรียบร้อยแล้ว

มาร์ติน เปิดตัวใน โมโตทู เมื่อปีที่ผ่านมากับ เอโย เคทีเอ็ม หลังจากคว้าแชมป์โลกโมโตทรี ในปี 2018 กับ เกรซินี ฮอนด้า และเขาสามารถคว้าโพเดี้ยมมาได้ถึง 2 ครั้ง กับปีแรกที่ยากลำบากกับแชสซีส เคทีเอ็ม

ทั้งนี้ มาร์ติน จะขยับขึ้นสู่พรีเมียร์คลาส แทนที่ของ มิลเลอร์ ในทีม พรามัค ด้วยสัญญาของนักบิดดูคาติ โดยจะได้ร่วมงานกับ ฟรานเชสโก บันยาญ่า นักบิดอิตาเลียนที่ได้รับการยืนยันว่าจะอยู่กับทีมเป็นฤดูกาลที่ 3 ในปี 2021

ด้านทีมโรงงานดูคาติ แม้จะยังไม่เซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ อันเดรีย โดวิซิโอโซ นักบิดอิตาเลียน แต่คาดว่าทั้งสองฝ่ายจะสามารถบรรลุข้อตกลง และร่วมงานกันต่อไปหลังจบปีนี้อย่างแน่นอน