“เคเคซัง” เขมินท์ คูโบะ นักบิดไทยจาก วีอาร์46 มาสเตอร์ แคมป์ ที่ลงบิดในศึก ซีอีวี โมโตทู ได้รับการยืนยันว่าจะได้รับสิทธิ์ไวด์การ์ด ลงบิดในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ รายการ คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ ที่ เซอร์กิต เดอ บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญ่า เพื่อชิมลางก่อนลุ้นบิดเต็มฤดูกาลในปีหน้า

“ไทยยามาฮ่า” แถลงข่าวอย่างเป็นทางการเพื่อเดินหน้าลุยศึกมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกด้วยการส่งคู่หูนักบิดไทยอย่าง “เค” เขมินท์ คูโบะ และ “ต๋ง” พีรพงศ์ บุญเลิศ ลุยศึก ซีอีวี โมโตทู ยูโรเปี้ยน แชเปี้ยนชิพ 2021 เต็มฤดูกาล

ในปีนี้การแข่งขัน ซีอีวี โมโตทู ยูโรเปี้ยน แชเปี้ยนชิพ จะยังคงใช้เครื่องยนต์ CBR600RR ต่ออีกปี ซึ่ง 2 นักบิดไทยอย่าง เขมินท์ และ พีรพงศ์ จะเข้าร่วมสังกัด วีอาร์46 มาสเตอร์ แคมป์ ทีม อีกฤดูกาล ด้วยเป้าหมายในการคว้าท็อปเท็นให้ได้ทั้ง 2 คนเมื่อจบฤดูกาล

ขณะเดียวกัน “ไทยยามาฮ่า” ยังยืนยันตามแผนเดิมว่าต้องการส่งนักบิดไทยเข้าร่วมการแข่งขันในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ให้ได้ในปี 2022 ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการทำงานอย่างหนัก เพื่อทำความเข้าใจว่า เขมินท์ จะสามารถสร้างผลงานที่ดีในฤดูกาลนี้ได้หรือไม่

โดยล่าสุด ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการว่า เขมินท์ จะได้รับสิทธิ์ไวด์การ์ด เข้าร่วมแข่งขันในศึก โมโตทู ชิงแชมป์โลก รายการ คาตานลัน กรังด์ปรีซ์ ที่ เซอร์กิต เดอ บาร์เซโลน่าคาตาลุนญ่า ประเทศสเปน ซึ่งเป็นสนามที่ 7 ของ โมโตจีพี จะดวลความเร็วระหว่างวันที่ 4-6 มิถุนายนนี้ และจะได้ลงบิดพร้อมกับนักบิดไทยที่ลงแข่งเต็มฤดูกาลอย่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ด้วย

สำหรับ เขมินท์ และทีมเมทอย่าง พีรพงศ์ จะเดินทางจากประเทศไทยสู่ อิตาลี เพื่อเข้าร่วมเก็บตัวกับสังกัด วีอาร์46 มาสเตอร์แคมป์ ในวันจันทร์ที่ 5 เมษายนนี้

สำหรับ ศึก ซีอีวี โมโตทู ยูโรเปี่ยน แชมเปี้ยนชิพ 2021 จะดวลความเร็วทั้งสิ้น 7 สนาม ดังนี้

สนามวันที่เซอร์กิตจำนวนเรซต่อสนาม
124-25 เมษายนนี้เซอร์กิต เดอ เอสโตริล (โปรตุเกส)2 เรซ
28-9 พฤษภาคมนี้ริคาร์โด ตอร์โม (สเปน)1 เรซ
312-13 มิถุนายนนี้บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญ่า (สเปน)2 เรซ
43-4 กรกฎาคมนี้อัลการ์ฟ เซอร์กิต (โปรตุเกส)2 เรซ
524-25 กรกฎาคมนี้มอเตอร์แลนด์ อรากอน (สเปน)2 เรซ
616-17 ตุลาคมนี้เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ (สเปน)1 เรซ
76-7 พฤศจิกายนนี้ริคาร์โด ตอร์โม (สเปน)1 เรซ